Thế giới

Điều tra vụ nam cảnh sát Mỹ sàm sỡ thi thể người phụ nữ đã chết

Một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles (Mỹ) đang bị điều tra khi camera gắn trên áo ghi lại hình ảnh người đàn ông này vuốt ve ngực của một phụ nữ đã tử vong.

Ảnh minh họa. Ảnh: Straits Times

Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Los Angeles xác nhận cuộc điều tra vào ngày 4/12, song không bình luận chi tiết về vụ việc.

“Chúng tôi không thể thảo luận về trường hợp này vì đó là vấn đề nhân sự và đang được điều tra”, Trung úy Chris Ramirez nói.

Một cảnh sát giấu tên cho biết, sự việc xảy ra sau khi ông và đồng nghiệp nhận được trình báo về việc người phụ nữ nghi tử vong trong một khu dân cư.

Hai sĩ quan cảnh sát đến hiện trường và xác định người phụ nữ nằm bất động đã qua đời. Trong khi một sĩ quan cảnh sát đi tới xe tuần tra để lấy thứ gì đó, người còn lại tắt chiếc camera gắn trên người ông này và vuốt ve vòng 1 của người phụ nữ đã chết.

“Dù camera lúc đó đã được tắt, nhưng nó vẫn có tính năng vùng đệm ghi hình tối đa được 2 phút trước khi dừng hoạt động hoàn toàn”, cảnh sát giấu tên cho biết.

Quan chức đồng thời cho biết đoạn phim được phát hiện trong một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên và phản ứng giữa các lực lượng là "hoàn toàn kinh tởm".

"Điều này không có chỗ trong môi trường thực thi pháp luật hoặc bất cứ nơi nào. Cần phải có và luôn luôn có sự tôn trọng đối với những người đã chết. Điều này hoàn toàn kinh tởm”, nguồn tin cho biết.

Trong một tuyên bố, Liên đoàn bảo vệ cảnh sát Los Angeles, công đoàn đại diện cho các sĩ quan, cho biết các cáo buộc là 'cực kỳ đáng lo ngại'.

“Nếu cáo buộc là đúng thì hành vi của viên sĩ quan này không những là sai trái mà còn gây cảm giác cực kỳ khó chịu, đi ngược lại những giá trị mà cảnh sát chúng ta trân trọng, bao gồm tôn trọng, tôn kính đối với người đã khuất".

“Chắc chắn chúng tôi sẽ không bảo vệ cá nhân này trong bất kỳ quá trình tố tụng hình sự nào”, ông Craig Lally, Chủ tịch Liên đoàn Bảo vệ Cảnh sát Los Angeles cho biết.

Cảnh sát cho biết sĩ quan đã được nghỉ phép trong khi chờ kết quả của cuộc điều tra.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP