Cuộc sống

Đêm tân hôn chồng giả say lăn ra sàn ngủ, sự thật sau đó khiến vợ cay đắng

Tôi là một cô gái quê. Vì điều kiện gia đình nghèo khó nên năm 18 tuổi bố mẹ đã gửi tôi lên thành phố đi làm. Bằng cách đó, gia đình bớt một miệng ăn lại có thêm tiền hàng tháng do tôi gửi về.

Ở thành phố, tôi theo một chị trong làng cùng đi làm giúp việc. Chỉ cần chăm chỉ, tôi có thể kiếm được vài triệu mỗi tháng. Sống tằn tiện đơn giản là mỗi tháng tôi cũng gửi được vài triệu về nhà cho bố mẹ lo thêm các chi phí.

5 năm tôi đi làm ở thành phố, bố mẹ tôi ở quê đã sửa được cái nhà, lát lại được cái sân cho khang trang hơn, cưới được vợ cho em trai tôi. Cũng đã đến lúc tôi phải tính đến chuyện lấy chồng, nên bố mẹ gọi tôi về đi xem mặt.

Lẽ ra tôi nên về quê lấy chồng nhưng bà chị cùng làm lại khuyên tôi nên ở lại thành phố, chị ấy hứa giới thiệu cho tôi vài mối. Sau nhiều ngày suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định ở lại thành phố, không về quê lấy chồng. Tôi được giới thiệu cho một người là chồng tôi bây giờ.

Anh ấy cũng là một người bình thường sống ở thành phố thôi. Nhà không giàu nên anh cũng khó tìm bạn gái. Tôi thì tin rằng muốn có cuộc sống hạnh phúc đầy đủ, cần làm việc chăm chỉ, nên tôi không quá khắt khe chuyện phải lấy chồng giàu. Tôi đã chọn anh ấy.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Chúng tôi hẹn hò được gần một năm, cảm thấy mọi điều kiện đều phù hợp nên bắt đầu tính chuyện kết hôn. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, bên nhà chồng tôi cũng toàn người tính cách rất dễ chịu nên chỉ trong vòng hai tháng, chúng tôi chính thức làm đám cưới.

Vào ngày trọng đại của chúng tôi, bố mẹ hai bên mời họ hàng, bạn bè đến chung vui, đám cưới được chuẩn bị thật hoành tráng. Lẽ ra vợ chồng tôi sẽ rất hạnh phúc, nhưng anh ấy uống nhiều quá, đến lúc vào phòng tân hôn còn say ngã lịm xuống sàn. Tôi rất bối rối. Đêm tân hôn của tôi đã không trọn vẹn vì chồng chẳng biết trời trăng gì nữa.

Rạng sáng ngày hôm sau, tỉnh dậy không thấy chồng đâu nên tôi đi vòng quanh để tìm. Cuối cùng nghe tiếng anh đang rủ rỉ ngoài ban công. Anh ấy đang nói chuyện với một người phụ nữ, vào thời điểm rất sớm trong ngày. Anh ấy gần như không nói gì nhiều, nhưng không ngừng lau nước mắt. Tôi chỉ nghe loáng thoáng những câu rời rạc "anh nhớ em", "anh thương em". Chứng kiến cảnh này, tôi cắn môi đến bật máu. Tôi không khóc được, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải hứng chịu sự phản bội tình cảm ngay sau ngày kết hôn.

Bây giờ chồng tôi ban ngày cứ như không, giả vờ yêu thương vợ trước mặt gia đình, nhưng ban đêm anh ấy lại xuống sàn nằm, không động vào tôi. Bảo sao mà gần một năm tìm hiểu, hẹn hò, anh ấy không bao giờ đi quá giới hạn, một mực nói rằng muốn giữ cho tôi và chỉ dừng lại ở hôn và nắm tay. Hóa ra anh ấy yêu người con gái khác nhưng vì lý do nào đó, họ không đến được với nhau. Anh ấy kết hôn với tôi qua gia đình sắp đặt, giới thiệu. Hình như nhà cô gái kia rất giàu nên họ không chấp nhận anh làm con rể.

Tôi phải giải quyết thế nào với cuộc hôn nhân này? Tôi cưới chồng nhưng chưa được tận hưởng hạnh phúc làm vợ lấy một ngày, lại phải chôn vùi đời mình không khác gì đã góa bụa hay sao?

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP