Trong nước

Đêm định mệnh của sản phụ mổ đẻ suốt 4h bị mất con, phải cắt tử cung

Sản phụ nhập viện trong tình trạng chờ sinh nhưng sau ca mổ đẻ kéo dài suốt mấy tiếng tại viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh, bác sĩ thông báo bé sơ sinh đã tử vong, mẹ thì bị cắt bỏ cổ tử cung.

Mới đây, trước sự việc sản phụ ở Bắc Ninh vào bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh để sinh con nhưng không được mổ nên dẫn đến thai nhi tử vong, người mẹ bị cắt bỏ cổ tử cung xảy ra.

Trước những thông tin về sự việc này, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về gia đình sản phụ Lê Thị Th. (SN 1984) ở xóm Bảo Tháp, thôn Hương Mạc, xã Hương Mạc (Từ Sơn, Bắc Ninh) để nghe gia đình nói về sự việc.

Trao đổi với PV, bà Ngô Thị Tân (SN 1961, mẹ chồng của chị Th.) cho biết, khoảng 4h chiều ngày 4/11, chị Th. cùng chồng đi khám và nhập viện Đa khoa Từ Sơn vì có biểu hiện trở dạ và thai nhi đã quá ngày sinh theo dự kiến.

Đến khoảng 22h cùng ngày, chị Th. đau đẻ và được cho xuống phòng sinh để chờ sinh. Trong khi ở phòng sinh, do sản phụ quá đau nên đã nhiều lần đề nghị y tá ở đó cho đi mổ. Tuy nhiên đề nghị này không được chấp nhận.
"Trong khi đó, bệnh viện luôn phải có bác sỹ trực mà chỉ có 2 y tá. Còn bác sĩ nữ tên T. là Phó Giám đốc bệnh viện là người phải trực hôm đó nhưng không hề có mặt", bà Tân thăc mắc.


Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh nơi xảy ra sự việc

Bà Tân phản ánh: “Tới khoảng 4h sáng mới thấy bác sỹ T. - người phải trực ca đó mới tới. Lúc này, họ đưa con dâu tôi vào phòng mổ, mổ suốt 3-4 tiếng đồng hồ không xong, trong khi mổ đẻ chỉ mất chưa đầy 1 tiếng. Gia đình tôi ở ngoài rất nóng ruột và cũng không thấy em bé khóc nên rất lo lắng.

Tới khoảng 8h sáng, họ đưa con tôi đi ra phòng hồi sức cấp cứu. Gia đình hỏi cháu đâu thì nói đang cấp cứu và khả năng sống sót rất thấp".

Sau khi nhận được câu trả lời trên, gia đình sản phụ đã vào phòng tìm cháu bé nhưng không thấy. Tới khoảng 10 giờ sáng, gia đình phải gây áp lực tới bác sĩ mới được nhận câu trả lời là cháu đã tử vong. Bà Tân bức xúc cho biết.

Bà T. thắc mắc, bác sỹ T. đưa ra lí do là sản phụ bị đa nước ối nên cháu bé không sống được. Nhưng trước đó chính bác sĩ T. khám và kết luận các chỉ số của chị Th. bình thường, sức khỏe ổn định. Vậy tại sau con dâu tôi khi gặp trường hợp gặp khó sinh mà không được các bác sĩ tiến hành mổ đẻ kịp thời, để xảy ra hậu quả xấu như hiện nay. Vì thế, gia đình chúng tôi yêu cầu sự việc cần được làm rõ.

Trao đổi với ông Tạ Như Đính – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh được biết, sự việc trên xảy ra ở cơ sở này. Sau gia đình có đơn lên khiếu nại lên Sở Y tế Bắc Ninh, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng đã yêu cầu kíp trực có báo cáo về sự việc.

“Sự việc xảy ra là điều mà bệnh viện cũng không mong muốn. Hiện chúng tôi cũng đã có báo cáo ban đầu lên Sở Y tế. Giám đốc Sở Y tế cũng chỉ đạo làm quyết liệt vấn đề này.

Khi nào có kết luận về sự việc chúng tôi sẽ thông tin cụ thể. Lãnh đạo bệnh viện cũng không bao che nếu có sai phạm, sai đến đâu xử lý đến đó nhưng nhân viên của kíp trực hôm đó cũng hiền lắm”, ông Đính nói.


Ông Tạ Như Đính – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Từ Sơn nói về sự việc

Trước sự việc này, đại diện sở Y tế Bắc Ninh cho biết, chiều 5/11 sở Y tế nhận được đơn thư của gia đình sản phụ về sự việc trên đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn họp để xác minh làm rõ nội dung đơn thư mà gia đình sản phụ T. phản ánh. Phía bệnh viện đa khoa thị xã Từ Sơn cũng đã gửi báo cáo ban đầu về sự việc lên sở Y Tế Bắc Ninh.

Trong sự việc này còn có những phản ánh khác của gia đình về thái độ chăm sóc bệnh nhân của các y tá trong kíp trực và những giải thích chưa thực sự thỏa đáng của bác sĩ T.- Phó giám đốc bệnh viện Từ Sơn.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả bài viết: Nguyên Mạnh – Đào Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP