Đẹp

Để son môi, chì kẻ mắt... trong tủ lạnh, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại

Theo chuyên gia sắc đẹp Janet Fernandez, dưới đây là những loại mỹ phẩm bạn nên lưu trữ trong tủ lạnh để làm tăng tuổi thọ cũng như công dụng.

Mặt nạ dưỡng da

Đây được xem là một trong số các sản phẩm làm đẹp quan trọng cần được lưu trữ trong tủ lạnh. Để mặt nạ ở nhiệt độ thấp không chỉ giúp sản phẩm kéo dài tuổi thọ mà còn mang lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu, cung cấp độ ẩm và làm mềm da. Nếu bạn có mẩn đỏ trên khuôn mặt khi đắp mặt nạ trên mặt sẽ có tác dụng co các mao mạch và giảm mẩn đỏ.

Son môi và son dưỡng môi

Kẻ thù của son môi và son dưỡng là nhiệt độ cao. Chúng có thể bị biến đổi màu sắc cũng như giảm tác dụng ban đầu. Để son môi trong ngăn tủ lạnh giúp son không bị tan chảy, kéo dài tuổi thọ đồng thời giữ màu son tốt hơn.

Chì kẻ mắt

Chì kẻ mắt sẽ trở nên sắc nét hơn nếu như bạn đặt chúng ở môi trường lạnh. Do đó, bạn hãy đặt chì trong tủ lạnh 10 phút trước khi gọt nếu bạn đang cần sử dụng gấp.

Kem dưỡng mắt

Dùng kem dưỡng mắt khi để lạnh sẽ giúp các mạch máu co lại do đó làm giảm lượng dịch chảy vào mô mềm, giảm viêm và bọng mắt. Vì vậy, để kem dưỡng mắt có hiệu quả hơn bạn hãy đặt chúng trong tủ lạnh.

Mỹ phẩm tự nhiên

Hầu hết các sản phẩm hóa chất chứa chất bảo quản để ngăn chặn vi khuẩn phát triển và không cần phải lưu trữ chúng trong tủ lạnh. Tuy nhiên, sản phẩm tự nhiên hay hữu cơ không chứa chất bảo quản, nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng hơn bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh.

Nước hoa

Nhiệt độ nóng có thể khiến cho mùi nước hoa biến đổi hẳn so với ban đầu. Vì vậy, lưu trữ nước hoa trong tủ lạnh có tác dụng bảo vệ họ chống lại quá trình oxy hóa từ ánh nắng mặt trời dư thừa và nhiệt độ.

Tác giả: Ngọc Huyền (Theo Thehealthsite)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP