Số hóa

Đây là tin không vui cho những người muốn mua iPhone 12 mới Apple ra mắt đêm qua

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm, Apple xác nhận những chiếc iPhone mới sẽ không bán kèm cục sạc và tai nghe có dây.

Những chiếc iPhone 12 mà Apple ra mắt trong sự kiện rạng sáng ngày 14/10 (giờ Việt Nam) sẽ được bán ra không kèm theo cục sạc và tai nghe EarPods (có dây) trong hộp máy để giảm thiểu những tác động đến môi trường. Thay vào đó, chúng sẽ chỉ có một sợi dây cáp USB-C – Lightning. Cùng với đó, Apple cũng đồng thời sẽ loại bỏ các phụ kiện nói trên ở các dòng iPhone hiện tại, theo The Verge. Trước đó, Apple cũng bán ra những chiếc Apple Watch không kèm theo cục sạc.

Hộp máy iPhone 12 nhỏ hơn đáng kể do loại bỏ nhiều phụ kiện đi kèm. Ảnh chụp màn hình

Apple cho biết khi thực hiện thay đổi nói trên Apple sẽ sử dụng ít vật liệu thô hơn trong quá trình sản xuất và bán ra iPhone. Nó cũng cho phép Apple sử dụng những chiếc hộp nhỏ hơn trong quá trình đóng gói iPhone, đồng nghĩa với việc Apple có thể chuyên chở được nhiều iPhone hơn 70% trong mỗi kiện hàng và từ đó giảm thiểu lượng khí thải carbon. Nhìn chung, Apple ước tính việc loại bỏ cục sạc và tai nghe kèm theo iPhone có thể giúp giảm 2 triệu mét tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương loại bỏ 450.000 chiếc xe hơi khỏi đường phố mỗi năm.

Tất cả những thay đổi có trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Ảnh chụp màn hình

Tất cả những thay đổi có trên iPhone 12 và iPhone 12 mini. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, thông tin về việc iPhone 12 không được bán kèm cục sạc và tai nghe đã được đồn đoán từ khá lâu. Phần lớn nguồn tin đều nói rằng giảm thiểu tác động môi trường chỉ là một lí do. Apple thực sự làm điều này là bởi nó giúp cải thiện biên lợi nhuận của mối chiếc iPhone bán ra cho Apple trong khi đó lại giảm thiểu được chi phí giao hàng.

Apple nói iPhone 12 mini là điện thoại thông minh nhỏ nhất trên thế giới có hỗ trợ 5G. Ảnh chụp màn hình

iPhone mới có thiết kế đầy góc cạnh và nam tính. Ảnh chụp màn hình

Như vậy, bên cạnh những chiếc iPhone 12, dòng iPhone cũ hơn hiện tại Apple vẫn còn phân phối cũng sẽ không có cục sạc và tai nghe đi kèm trong hộp máy. Theo The Verge, lúc này, website Apple cho biết iPhone XR, iPhone 11 series và iPhone XR sẽ không có tai nghe và cục sạc kèm theo khi mua. Cũng nhân dịp này, Apple nói hiện đang có khoảng 700 triệu tai nghe Lightning trên toàn thế giới cùng với đó là khoảng 2 tỉ cục sạc, hàm ý rằng nhiều khả năng phần lớn người dùng Apple đều đã có cả hai phụ kiện này.

  Từ khóa: iPhone 12 ,Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP