Trong tỉnh

Đấu giá quyền sử dụng đất thu về hơn 60 tỷ ở huyện miền núi Nghệ An

Ngày 28/11, tại UBND thị trấn huyện Nghĩa Đàn, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Nghệ An đã đấu giá thành công ba vùng đất quy hoạch thuộc Thị trấn huyện Nghĩa Đàn.

Sau khi thông báo đăng tin trên cổng thông tin điện tử chuyên ngành về lĩnh vực đấu giá toàn quốc và cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Nghệ An đã thực hiện niêm yết thông báo công khai tại địa phương có đất đấu giá.

Đến thời điểm đăng ký đấu giá có hơn 700 khách hàng là các nhà đầu tư, các sàn giao dịch bất động sản và các hộ dân trong tỉnh đăng ký tham gia, mặc dù với 69 lô đất có giá trị khác nhau nhưng tổ chức đấu giá chỉ đưa ra bốn mức tiền đặt trước khác nhau nhằm bảo mật danh sách người nộp tiền vào tài khoản cũng như số lô có khách hàng tham gia đấu giá.

Phiên đấu giá diễn ra đảm bảo tính công bằng, minh bạch

Đến thời điểm công bố có 64/69 lô đất được công nhận kết quả đấu giá thành, 5 lô đất còn lại do chỉ có một người tham gia hoặc trả giá không hợp lệ nên không được công nhận kết quả, số tiền đấu giá vượt hơn 23 tỷ so với giá khởi điểm.

Một lãnh đạo huyện cho biết đây là số tiền vượt đấu giá lớn nhất và an ninh trật tự tốt nhất từ trước tới nay từ một cuộc đấu giá mặc dù khách hàng tham gia rất đông.

Cũng tại địa phương này năm 2019 đã tổ chức đấu giá bằng hình thức trực tiếp, địa phương và huyện đã phải huy động gần 30 cán bộ chiến sỹ công an và đã bắt giữ 1 xe ô tô chứa 1 bì tải là dao kiếm và công cụ sát thương nhưng hiện tượng mất trật tự vẫn xảy ra.

Toàn cảnh buổi đấu giá

Qua trao đổi với một số khách hàng đến tham dự thì đều nhận thấy họ rất hài lòng với hình thức đấu giá gián tiếp và cách thức tiến hành khoa học của đơn vị tổ chức đấu giá bởi quyền lợi của khách hàng được bảo đảm, khách hàng đượctự do lựa chọn lô đất mà mình muốn đấu giá, một ưu điểm dễ nhận thấy là không hạn chế số lô đất mình muốn đấu giá.

Thiết nghĩ việc chọn hình thức đấu giá rất quan trọng nhưng lựa chọn tổ chức để đấu giá cũng không kém phần, do đó lãnh đạo địa phương và các tổ chức chuyên môn nên thận trọng sáng suốt để chọn cho mình cách thức đấu giá và tổ chức đấu giá uy tín khi mà ngày 02/11/2020 Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số: 40/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý nhà nước với hoạt động đấu giá tài sản. Do đó việc thanh tra kiểm tra việc đấu giá quyền sử dụng đất cũng không nằm ngoài nội dung chỉ thị này.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP