Thế giới

Đang chơi bóng trên sân cỏ, thiếu niên bất ngờ bị sét đánh trúng

Khi chạy đến đá quả bóng trên sân, thủ môn 16 tuổi bất ngờ bị tia sét đánh trúng chiếc vòng cổ bằng kim loại.

Một cầu thủ bóng đá 16 tuổi người Nga rơi vào hôn mê và vết sẹo quanh cổ sau khi bị sét đánh trong lúc tập luyện trên sân cỏ. Theo đó, Ivan Zaborsky, người đảm nhiệm vị trí thủ môn, đang tập luyện với các đồng đội của mình thì bất ngờ bị sét đánh trúng sợi dây chuyền bằng kim loại anh đeo trên cổ.

Khoảnh khắc thủ môn Ivan bị sét đánh trúng người.

Đoạn video quay lại được cho thấy, Ivan đang chạy tới đá quả bóng ở rìa vùng cấm. Khi anh vừa chạm chân vào quả bóng thì bị sét đánh trúng, tóe lửa trên sân cỏ.

Theo truyền thông địa phương, thời tiết lúc đó rất đẹp, bầu trời quang đãng không có dấu hiệu gì của mưa bão. Sau khi bị sét đánh, Ivan nằm bất động trên sân cỏ.

Ivan Zaborsky, thủ môn 16 tuổi bị sét đánh trúng khi đang tập luyện cùng đồng đội.

Ivan và bạn gái Yelena.

Các đồng đội và huấn luyện viên nhanh chóng chạy tới tìm cách sơ cứu Ivan bằng cách xoa bóp tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo rồi đưa anh tới bệnh viện điều trị. Ivan sau đó được một chiếc trực thăng chở từ trung tâm y tế địa phương đến bệnh viện ở thành phố Moscow.

Ivan đang tập luyện trên sân cỏ.

Yelena, bạn gái của Ivan, cho biết: "Anh ấy đang trong tình trạng ổn định. Ivan đã tỉnh lại nhưng sau đó lại hôn mê. Bố mẹ anh ấy đang chăm sóc anh. Ivan có một vết sẹo quanh cổ, nơi sét đánh trúng dây chuyền của anh. Ivan cần thời gian để hồi phục sức khỏe".

Karina Zaborovskaya, em gái của Ivan nói: "Các bác sĩ nói rằng anh ấy sống được quả là một phép màu. Đến bản thân tôi cũng thể hiểu được tại sao điều đó có thể xảy ra".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP