Số hóa

Dán cường lực camera iPhone và cái kết phải 'khóc thét', lời cảnh tỉnh cho nhiều iFan

Video bóc cường lực camera iPhone đang nhận được sự chia sẻ rầm rộ trên TikTok.

Với các mẫu iPhone 12 series và iPhone 13 series phần camera "2 mắt" và "3 mắt" của các dòng sản phẩm Apple có độ lồi ống kính khá lớn.

Về kích thước cụm camera của iPhone 12 và 12 Pro đang nhô hơn 1.5 tới 1.7mm, trong khi đó những chiếc iPhone 13 sẽ có cụm camera nhô lên khoảng 2.51mm so với mặt lưng và dòng Pro với khả năng chụp ảnh mạnh mẽ hơn nên cũng sẽ nhô lên cao hơn tới 3.65mm.

Các ống kính của iPhone có độ lồi khá lớn nên mang lại cảm giác sợ bị xước xát cho người dùng, vì thế rất nhiều iFan đã tậu cho mình các dạng kính cường lực để bảo vệ camera. Tuy nhiên, việc này dẫn đến nhiều bất cập khi sử dụng.

Nhiều người dùng đã phản ánh về việc các miếng dán camera làm thay đổi khẩu độ ống kính của iPhone dẫn đến việc lúc quay, chụp bị mất focus hay thậm chí có người gặp phải trường hợp bị lóa đèn flash.

Trường hợp dán từng ống kính camera cũng gặp rắc rối khi mới đây, một người dùng TikTok đã chia sẻ việc bóc các miếng cường lực camera dẫn đến việc bị vỡ ống kính.

Dưới phần bình luận đã có rất nhiều tranh luận về việc nên hay không nên dán cường lực camera, thậm chí có người cho rằng đây chỉ là một video câu view:

- Dán camera chụp chán lắm, không cần dán đâu mọi người.

- Mình cũng từng dán cái loại hơn 400K nhưng vẫn bóc ra, chụp khác "bọt" hẳn!

- Ống kính Apple nó làm bền lắm, mình dùng quăng quật, không dùng ốp hay dán PPF gì luôn có sao đâu.

- Này câu like rồi, vỡ cái miếng dán camera thôi chứ có phải vỡ ống kính đâu.

- Mới đặt Shopee mà xem clip này hủy đơn luôn rồi.

- Xui luôn, may mình không dán.

Tác giả: Hạnh Koy

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP