Trong tỉnh

Đâm người tình vì đòi chia tay, lĩnh 9 năm tù tội giết người

Pắn chung sống rồi có con chung với cô gái 17 tuổi nhưng rồi ba năm sau lại dùng dao gây án.

Ngày 15-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Văn Pắn (37 tuổi, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 9 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Lương Văn Pắn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Đ.LAM.

Thời gian qua, Pắn cặp kè rồi chung sống với chị LTX (20 tuổi, trú xã Na Ngoi). Giữa Pắn và chị X. không tổ chức đám cưới, không đăng ký kết hôn, nhưng lại có một con chung 3 tuổi khi X. mới 17 tuổi.

Sau đó, do bị bạo hành, chị X. viết đơn ly hôn xin “không chung sống với anh Pắn”. Ngày 18-2, trưởng bản mời chị X. và Pắn lên giải quyết mâu thuẫn, tiến hành hòa giải. Tuy nhiên, chị X. vẫn nhất quyết chia tay anh Pắn. Pắn đứng lên bỏ về nhà trước. Chị X. không dám về ở cùng Pắn mà đi về nhà bố đẻ của mình là ông Ph để ngủ.

Đêm 18-2, Pắn mang theo con dao đến nhà ông Ph. yêu cầu chị X. về nhà. Lúc này, chị X. đang ngồi bên bếp lửa, tâm sự với các anh chị.

Chị X. nói không về, Pắn liền dùng dao gây thương tích cho chị X. khiến chị nằm gục tại chỗ. Pắn nghĩ chị X. đã tử vong nên dùng dao đâm vào người mình để tự tử, nhưng người thân chị X. can ngăn. Chị X. được đưa đưa đi bệnh viện cấp cứu, cứu sống nhưng thương tật tỷ lệ 25%.

Tại phiên tòa, Pắn khai nhận do buồn bực chuyện X. đòi ly hôn, sau khi đi về nhà lên giường ngủ thì nảy sinh ý định tìm chị X. để giết rồi tự tử. Pắn thể hiện ăn năn hối cải. Chị X. cũng đề nghị HĐXX sơ thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Pắn.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP