Đẹp

Da trở nên mềm mịn nhờ men bia

Men bia được sử dụng như một nguyên liệu thần kỳ tạo ra sự lột xác của làn da. Chính nhờ những công dụng thần kỳ này, men bia đã được ứng dụng nhiều trong mỹ phẩm, nhất là trong mỹ phẩm chăm sóc da.

Công dụng của men bia

Trong bia có nhiều thành phần rất tốt cho cơ thể cả trong lẫn ngoài như hoa bia chứa nhiều thành phần của vitamin B, kẽm, magan...Do có cồn, bia còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch lỗ chân lông. Nó còn được sử dụng để loại bỏ sỏi ra khỏi thận, từ đó ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh sỏi thận. Làm đẹp bằng bia còn giúp cung cấp thêm các chất ẩm, do đó có thể cấp nước cho da.

Men bia lên men tự nhiên tạo thành phân tử selenium hữu cơ. Phân tử này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, làm sạch da, se khít lỗ chân lòng. Ngoài ra, men bia rất tốt cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc tóc.

Đây được coi là một trong những bí quyết làm đẹp của người Ai Cập cổ đại, họ thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm cho da trong cái nóng như thiêu đốt thời bấy giờ. Trong bia có hàm lượng vitamin B khá cao, giúp làn da trắng sáng mịn màng. Vì thế ngoài tác dụng làm mặt nạ, dùng như sữa rửa mặt thì bia còn được sử dụng để tắm trắng.

Có tính kháng khuẩn, chống viêm nên men bia đặc biệt hiệu quả trong việc ngừa mụn. Vì vậy, đây cũng là một liệu pháp chăm sóc an toàn đối với những bạn có làn da mụn. Nhờ men bia làn da của bạn sẽ tránh được các tình trạng như da khô, da dầu do mất độ cân bằng độ pH.

Ngoài ra trong men bia còn có chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Men bia được sử dụng trong làm đẹp như thế nào?

Nhờ những công dụng ‘thần kỳ” của mình men bia được chị em phụ nữ tin dùng trong việc chăm sóc da như mặt nạ làm đẹp từ bia, chăm sóc tóc,... Đối với mặt nạ làm từ men bia, chị em có thể yên tâm sử dụng và phù hợp mới nhiều loại da khác nhau như da dầu, da khô và cũng có thể sử dụng men bia làm mặt dạ chống nắng

Chị em cũng có thể dùng bia để tắm mỗi ngày. Men bia sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, dưỡng da mịn màng và trắng sáng sau mỗi lần sử dụng.

Để sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần mua khoảng 2 lít bia tươi rồi hòa chung với một lượng nước vừa đủ ngâm mình trong 20 phút rồi massage nhẹ nhàng. Chị em có thể cọ xát nhẹ nhằm tẩy tế bào chết và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Đồng thời giúp các vitamin B, protein và men bai thẩm thấu vào da giúp da mịn màng, trắng sáng và đều màu. Chỉ sau 1 tuần bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.

Lưu ý gì khi sử dụng men bia

Tuy có nhiều công dụng nhưng khi sử dụng men bia để chăm sóc làn da, cơ thể mình, bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

Để bảo vệ làn da và đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên sử dụng các loại bia chính hãng. Có rất nhiều các loại bia giả, nhái nhãn mác được bán đầy rẫy trên thị trường, hãy luôn cảnh giác.

Không nên dùng trực tiếp bia lạnh dù là chăm sóc da hay tóc đi nữa. Bạn có thể bị sốc nhiệt trong khi da hay tóc mà tiếp xúc cùng bia lạnh thì chỉ có hại chứ không có lợi.

Vì lượng cồn trong bia có thể gây kích ứng viêm nhiễm da, làm nặng thêm tình trạng mụn do đó bạn không nên dùng bia để rửa mặt hằng ngày. Sử dụng bia từ 2-3 lần/ tuần là thời gian lý tưởng nhất.

Do tẩy tế bào chết nên da sẽ dễ bắt nắng hơn, Bạn cần che chắn khi ra ngoài hoặc sử dụng kem chống nắng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP