Thể thao

Cựu số một thế giới Kim Clijsters trở lại thi đấu ở tuổi 37

Ngày 12/9, tay vợt từng 4 lần vô địch Grand Slam người Bỉ thông báo sẽ trở lại thi đấu tại các giải thuộc WTA Tour vào năm 2020.

Chia sẻ trên WTA Insider Podcast, Kim Clijsters cho biết: "Tôi không thực sự cảm thấy muốn chứng minh điều gì đó. Đối với tôi, đó là thử thách. Có những người bạn sẽ nói muốn chạy tại New York Marathon trước 50 tuổi, nhưng tôi vẫn thích chơi quần vợt".

Dù gác vợt chuyên nghiệp, Clijsters vẫn thường xuyên thi đấu tại các nội dung dành cho tay vợt huyền thoại. Năm 2020, cựu số một thế giới người Bỉ sẽ bước sang tuổi 37 và bất ngờ trở lại thi đấu.

Clijsters trở lại thi đấu vào năm 2020. Ảnh: Tennis.

"Tình yêu của tôi dành cho môn thể thao này rõ ràng vẫn còn đó. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn là liệu tôi có đủ khả năng để thi đấu ở cấp độ cao hay không. Tôi không cảm thấy mình cần chứng minh bất cứ điều gì, nhưng muốn thử thách bản thân và trở lại mạnh mẽ. Đây là cuộc đua marathon của đời tôi", Clijsters cho biết thêm.

Điều này đánh dấu lần thứ 2 trở lại trong sự nghiệp lẫy lừng của tay vợt 36 tuổi người Bỉ. Clijsters bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1997 và lên ngôi số một thế giới năm 2003. 2 năm sau khi cô giành được danh hiệu lớn đầu tiên tại US Open 2005, Clijsters khiến cả thế giới sững sờ với tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 vì chấn thương và lập gia đình.

Sau khi trở thành mẹ của cô con gái, Clijsters tái xuất vào nửa cuối năm 2009. Chỉ ở giải đấu thứ 3 tham dự trong lần trở lại, tay vợt người Bỉ lên ngôi US Open với tư cách tay vợt nhận vé đặc cách. Trên hành trình vô địch, cô lần lượt đánh bại chị em nhà Williams, Li Na và Caroline Wozniacki.

Cô đạt danh hiệu Grand Slam thứ 4 tại Australian Open 2011. Ảnh:Getty.

Cô trở thành tay vợt làm mẹ đầu tiên giành được danh hiệu Grand Slam từ năm 1980. Cô nối tiếp phong độ cao khi có được 5 danh hiệu ở mùa giải 2010, trong đó bảo vệ thành công chức vô địch US Open.

Năm 2011, tay vợt người Bỉ giành danh hiệu lớn thứ 3 trong lần trở lại bằng chức vô địch Australian Open và vươn lên ngôi vị số một thế giới. Sau US Open 2012, Clijsters tuyên bố giải nghệ lần thứ 2.

"7 năm qua, tôi đã tập trung làm tốt vai trò của người mẹ. Tôi thích việc được làm mẹ, nhưng cũng nhớ cảm giác được đứng trên sân thi đấu. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để làm 2 vai trò đó. Tôi sẽ trở lại một lần nữa, hẹn gặp lại các bạn vào năm 2020", Clijsters tuyên bố trở lại.

CLB Hà Nội đối diện án 'treo sân' đến hết mùa sau vụ bắn pháo sáng

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP