Thể thao

Cựu HLV Sài Gòn FC bảo vệ thủ môn Bùi Tiên Dũng sau sai lầm

Sau HLV thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Đức Cảnh, mới đây cựu HLV của Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng cũng đã lên tiếng bảo vệ thủ môn Tiến Dũng sau thất bại của Thanh Hóa trước Yangon United tại AFC Cup 2018.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ở phút 67 trận đấu giữa Yangon United và Thanh Hóa ở lượt trận thứ 2 bảng G tại AFC Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm khi đẩy bóng không tốt dẫn tới việc Yangon United có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút thi đấu chính thức, đội bóng Myanmar đã có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 để tạm thời leo lên vị trí số 1 bảng G.

Sau trận thua ngược của Thanh Hóa lượt trận thứ 2 tại AFC Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng dã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa vì màn trình diễn không tốt của mình. Tiến Dũng cho rằng đây là bài học và là động lực để mình hoàn thiện bản thân trong thời gian tới. Theo đó, chia sẻ trên trang blog cá nhân, Tiến Dũng cho biết: "Dũng thành thật xin lỗi ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ vì phong độ ngày hôm nay. Sau Thường Châu, Yangon sẽ là một kỷ niệm nữa giúp Dũng cố gắng hơn từng ngày. Hôm nay mình đã rất nỗ lực, nhưng đó là chưa đủ, tại Bali nỗ lực này sẽ phải mạnh mẽ hơn. Vì quê hương, vì đồng đội và vì những người yêu thương Dũng. Cảm ơn mọi người đã luôn bên Dũng!".

HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng bảo vệ thủ môn Bùi Tiến Dũng

Lời xin lỗi của Tiến Dũng đã nhận được sự cảm thông của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước. Theo đó, lần lượt HLV thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam, Nguyễn Đức Cảnh và cựu HLV Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng đã lên tiếng bảo vệ thủ môn sin năm 1997.

Chia sẻ với báo chí trong nước, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh cho biết: “Nếu Dũng may mắn hơn thì cú đẩy bóng của em đã không đi trúng vị trí của tiền đạo đội bạn. Nếu có phải trách ai đó vì bàn thua thì hàng phòng ngự sẽ phải nhận trách nhiệm đầu tiên. Vì thế, nói rằng bàn thua đầu tiên của Thanh Hóa là do Dũng thì cũng chưa thật sự chính xác. Có lẽ do mọi người kỳ vọng về Dũng quá nhiều sau giải đấu U23 châu Á 2018 nên có phần khắt khe”.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, cựu HLV Sài Gòn FC, Nguyễn Đức Thắng cũng lên tiếng khẳng định: “Chúng ta không nên có cái nhìn khắt khe hay đòi hỏi quá nhiều vào các cầu thủ trẻ, nhất là các vị trí thường xuyên phải chơi dự bị ở các CLB. Sau giải VCK U23 châu Á 2018 rất thành công thì đương nhiên khi trở về CLB, Tiến Dũng ít nhiều chịu những áp lực phải thể hiện phong độ sao cho tốt nhất.

Tôi nghĩ việc Tiến Dũng xin lỗi người hâm mộ trên trang facebook cá nhân đồng nghĩa với việc thủ môn này đã nhìn nhận ra những sai sót của mình. Đó là một điều hết sức tích cực, điểm cộng cho hành động của Tiến Dũng. Người hâm mộ cũng nên có cái nhìn cảm thông và không đặt áp lực cho thủ thành Tiến Dũng nói riêng và cầu thủ U23 Việt Nam nói chung phải chơi bóng một cách toàn diện”.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng để có sự toàn diện, các cầu thủ cần phải liên tục tập luyện và được trao cơ hội ra sân thi đấu. Bên cạnh đó, hàng loạt thủ môn hàng đầu thế giới còn mắc sai lầm chứ không riêng gì Tiến Dũng: “Sự toàn diện của cầu thủ nó cần được trui rèn theo năm tháng. Ngay cả những thủ môn nổi tiếng thế giới như Iker Casillas (Tây Ban Nha) hay Buffon (Italy) nhiều lúc cũng không tránh khỏi những sai lầm".

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: HLV ,tiến dũng ,bảo vệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP