Thể thao

Công Phượng thua tiền đạo hàng đầu Uzbekistan

Nguyễn Công Phượng kém đối thủ Eldor Shomurodov hơn 6.000 phiếu bầu tại bán kết cuộc bình chọn cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019.

Sau 24 giờ bình chọn trên trang chủ Asian Cup, Nguyễn Công Phượng nhận được 28.176 phiếu bầu từ người hâm mộ, trong khi Eldor Shomurodov có lượt bình chọn lên tới 34.604. Đây cũng là cặp đấu có tổng lượt bình chọn cao nhất cuộc thi kể từ lúc tổ chức.

Công Phượng nhận được sự yêu thích từ đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo quê Nghệ An sớm thất thế trong lượt bình chọn bán kết khi có lúc bị dẫn với tỷ lệ 27% - 73%. Sự kêu gọi của cộng đồng mạng chỉ giúp anh thu hẹp khoảng cách chứ không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Kết quả bình chọn bán kết. Ảnh: Asian Cup.

Eldor Shomurodov sinh năm 1995, là một trong số tiền đạo hay nhất của đội tuyển quốc gia Uzbekistan. Tại Asian Cup 2019, anh ghi 4 bàn, góp công giúp đội nhà vào vòng 16 đội. Ở vòng loại World Cup 2022, anh ghi 6 bàn sau 5 trận, giúp đội nhà đứng đầu bảng D.

Shomurodov nổi lên là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ được yêu thích nhất tại Asian Cup 2019 khi nhận được lượt bình chọn áp đảo sau 3 vòng. Tại chung kết, anh sẽ đối đầu với Sunil Chhetri (Ấn Độ), người vượt qua Ali Mabkhout (UAE) với số bình chọn 32.091 so với 29.218.

Trước khi dừng bước tại bán kết, Công Phượng đã vượt qua Yuya Osaka (Nhật Bản) ở vòng đầu và đồng đội Nguyễn Quang Hải ở tứ kết. Tại Asian Cup 2019, Công Phượng ghi dấu ấn với màn trình diễn chói sáng khi lập công trong trận gặp Iraq và Jordan, qua đó giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng ở vòng knock-out.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP