Thể thao

Công Phượng dẫn đầu Top nội binh xuất sắc nhất V.League sau vòng 8

Thống kê từ trang V.League Stats, Công Phượng đã trực tiếp đặt dấu giày vào 5 bàn thắng từ đầu mùa giải (ghi 3 bàn, kiến tạo 2) chỉ số cao nhất trong số các cầu thủ nội.

Vòng 8 giải bóng đá V.League cuối tuần qua, Công Phượng tiếp tục lập công cho TP HCM khi ghi bàn vào lưới của Bình Dương. Tuy nhiên, cựu tiền đạo phố Núi không thể giúp đội nhà giành được dù chỉ 1 điểm khi đội chủ sân Thông Nhất để thua 1-2 qua đó rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bản thân Công Phượng đã có bàn thắng thứ 6 ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường trong màu áo TP HCM (2 bàn ở AFC Cup, 1 bàn ở Cúp quốc gia và 3 bàn ở V.League). Tiền đạo gốc Nghệ đang là mũi nhọn hàng đầu của đội bóng Sài Thành ở thời điểm hiện tại.

Thống kê từ trang V.League Stats, Công Phượng đã trực tiếp đặt dấu giày vào 5 bàn thắng từ đầu mùa (ghi 3 bàn, kiến tạo 2), chỉ số cao nhất trong số các cầu thủ nội. Thành tích này của Công Phượng chỉ thua kém đúng 2 ngoại binh Đỗ Merlo (nhập tịch) và Tanda. Đỗ Merlo ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo cho Nam Định. Trong khi đó, Tanda ghi 4 bàn và 2 lần kiến tạo trong màu áo Đà Nẵng, theo Trí Thức trẻ.

Công Phượng dẫn đầu Top nội binh xuất sắc nhất V.League sau vòng 8​

Với danh sách nội binh, đứng kế tiếp Công Phượng là Văn Toàn (HAGL) và Hồ Khắc Ngọc (Viettel). Văn Toàn mới ghi được 1 bàn nhưng đã có tới 3 lần kiến tạo thành công. Trong khi đó, Hồ Khắc Ngọc hiện cũng đã có 2 pha lập công và 2 đường kiến tạo trong màu ào CLB Viettel.

Xếp sau Công Phượng, Văn Toàn Khắc Ngọc là Đức Chinh, Xuân Nam, Phan Văn Long (cùng ghi 3 bàn, 0 kiến tạo), Văn Quyết (1 bàn, 2 kiến tạo)... Như vậy, nếu tính cả 6 bàn thắng cho TP HCM trong thời gian qua, Công Phượng đã có được tổng cộng 91 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mọi cấp độ, một con số vô cùng khủng khiếp đối với một tiền đạo vừa mới bước sang tuổi 25.

Với việc là trụ cột trên hàng công TP HCM, và có suất đá chính ở đội bóng này, số lượng bàn thắng của Công Phượng dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh đồng thời có thể cán mốc 100 bàn thắng (ở mọi cấp độ) trong năm nay.

Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng sẽ thi đấu cho TP HCM tới hết mùa giải 2020 và nhận lức lương kỷ lục trong số các cầu thủ nội lên tới 120 triệu đồng/tháng tại đội bóng này.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP