Xã hội

Công an Quảng Bình bác thông tin người dân 'hôi vịt' khi xe tải bị lật

Ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, qua xác minh cho thấy, không có chuyện "hôi" vịt như một số thông tin đồn thổi.

Liên quan đến thông tin cho rằng người dân “hôi của” trong lúc xe chở vịt bị tai nạn, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã vào cuộc điều tra, xác minh và có báo cáo gửi lãnh đạo UBND huyện này.

Theo Dân Trí, công an huyện Quảng Ninh khẳng định, không có việc người dân đến “hôi của” hay bắt vịt của lái xe. Có một số người đến bắt vịt nhưng sau khi lực lượng công an nhắc nhở đã trả lại số vịt đó. Số vịt thất thoát sau vụ tai nạn khoảng 500 con là do bị xe lật đè lên và vịt chạy vào rừng bạch đàn, khu lân cận 2 bên đường.

Thông tin này khá bất ngờ bởi trước đó, những hình ảnh được đăng tải trên MXH cho rằng, rất nhiều người dân đã tham gia "hôi vịt" khi xe tải gặp nạn. Một số nhân chứng cũng nói là có sự việc trên.

Số vịt thất thoát là do bị đè chết và chạy vào rừng. Ảnh: VOV & Dân Trí

Theo lời khai của tài xế Tạ Hồng Dương, (32 tuổi), ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tại cơ quan công an: Vào ngày 9/6, anh Dương chở thuê 1.600 con vịt từ tỉnh Nam Định vào thành phố Đà Nẵng.

Khoảng 7h sáng 10/6, anh Dương điều khiển xe ô tô mang biển số 29H-097.26 chạy trên Quốc lộ 1A, đoạn qua đường tránh thành phố Đồng Hới, thuộc Tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu. Do gặp xe chạy ngược chiều nên tài xế đã tự gây tai nạn.

Sau đó, tài xế nhờ người dân địa phương gọi điện báo công an. Công an huyện Quảng Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, vận động người dân bắt lại số vịt cho tài xế. Vụ tai nạn làm số lượng lớn vịt trên xe bị đè chết và chạy ra đường.

Chia sẻ với báo Dân Việt, tài xế Tạ Hồng Dương, người lái chiếc xe tải bị lật ước tính thiệt hại số lượng vịt anh phải đền lên đến gần 200 triệu đồng. Và hiện anh không biết sẽ phải làm sao để có số tiền lớn như vậy để trả cho chủ hàng. Hôm xay ra tai nạn, trên xe có hai tài xế, ngoài anh Dương còn có anh Nguyễn Văn Trường (SN 1988, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).

Được biết, tài xế Tạ Hồng Dương là trụ cột chính trong gia đình có 6 người. Một mình anh đi làm để nuôi vợ, hai đứa con cùng bố mẹ già. Phụ xe Nguyễn Văn Trường cũng vất vả làm việc để kiếm tiền nuôi vợ và hai con nhỏ.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP