Giáo dục

Con của hiệu trưởng làm lộ đề, hơn 400 học sinh phải thi lại

Hơn 400 học sinh lớp 8, Trường THCS Phú Long (TP Thuận An, Bình Dương) phải thi lại môn Văn và Giáo dục công dân vì sự cố lộ đề thi liên quan đến con của hiệu trưởng.

Theo phản ánh của phụ huynh, ngày 16/5, học sinh khối lớp 8 Trường THCS Phú Long thi học kỳ 2 môn Văn và Giáo dục công dân.

Làm xong bài thi, các em học sinh phát hiện nội dung đề thi này giống hoàn toàn với nội dung được một nhóm học sinh gửi cho nhau trước đó để "tham khảo".

Nhiều thông tin cho rằng, việc lộ đề này liên quan đến con của Hiệu trưởng Trường THCS Phú Long.

Hơn 400 học sinh Trường THCS Phú Long phải thi lại 2 môn do sự cố lộ đề thi (Ảnh: A.X).

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thuận An xác nhận có xảy ra vụ việc lộ đề. Bước đầu, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thuận An đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Phú Long báo cáo vụ việc.

Trước đó, trong lúc đang làm việc tại phòng riêng ở Trường THCS Phú Long để duyệt đề thi khối lớp 8, thì thầy hiệu trưởng có đi ra ngoài nhưng không thoát máy tính.

Lúc này, con của hiệu trưởng (cũng đang học lớp 8 tại trường) đi vào phòng, vô tình thấy được đề Văn và Giáo dục công dân lớp 8 nên đã chụp hình phần tự luận và gửi cho 2 người bạn thân học chung lớp.

Khi xác định đề thi bị lộ, nhà trường đã thông báo sự cố cho học sinh và phụ huynh, đồng thời tổ chức thi lại 2 môn học vào ngày 21/5 để đảm bảo công bằng.

Phía Trường THCS Phú Long cũng không bao che mà thông báo cho tất cả học sinh, phụ huynh, giáo viên được biết. Do 2 đề thi bị lộ là đề nhà trường ra nên không ảnh hưởng các trường khác.

Từ sự cố trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thuận An đã chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục chú ý, rút kinh nghiệm vấn đề bảo mật đề thi.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thuận An sẽ làm việc trực tiếp với Hiệu trưởng Trường THCS Phú Long để có hướng xử lý cụ thể.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP