Bạn cần biết

Cô gái xứ Thanh bỏ ước mơ làm cô giáo để kinh doanh online

Thu Hiền, cô gái tuổi Bính Dần đầy năng động và dứt khoát sinh ra ở miền đất xứ Thanh hiếu học. Không đổ lỗi cho số phận hay hoàn cảnh gia đình, Thu Hiền đã tự xây dựng cuộc sống của mình một cách đầy tự hào chính bằng nghề kinh doanh online.

Thu Hiền sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó, cuộc sống không hề dư giả nhưng bố mẹ vẫn cố gắng cho cô ăn học tử tế, không thua bạn kém bè. Cô tốt nghiệp với tấm bằng sư phạm mơ ước. Ra trường, bố mẹ cũng đã chọn được cho cô chỗ gửi gắm công việc hòng mong ổn định sớm. Nhưng chỉ với đồng lương 1 triệu rưỡi 1 tháng, cô không chấp nhận việc sức lao động của mình được trả công một cách bèo bọt như thế.

Thu Hiền đành ngậm ngùi cất tấm bằng sư phạm vào góc tủ, bắt đầu bươn chải với vô vàn công việc khác, làm công nhân có, tiếp thị có mà làm ruộng cũng có. Thỉnh thoảng, cô có chạnh lòng bởi sự nghiệp sư phạm còn dang dở nhưng vì cơm áo gạo tiền, cô lại cố gắng xua đi.

Đến năm 2010, Thu Hiền tìm được tổ ấm của mình. Sau thời gian làm đủ nghề và tích góp, vợ chồng cô đã xây được một căn nhà nhỏ, dành một chút không gian để mở cửa hàng kinh doanh các mặt hàng tạp hóa tiêu dùng. Mọi việc cứ dần trôi theo quỹ đạo, ngày ngày đầu tắt mặt tối vì công việc, con cái, gia đình. Người ngoài nhìn vào thì thấy đó là ổn định nhưng đối với Thu Hiền thì chỉ là những chuỗi ngày làm việc quần quật mà thu nhập thì không đáng bao nhiêu. Thu Hiền không có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc, để ý đến bản thân, nói gì đến việc làm đẹp.

Vì không có thời gian, Thu Hiền còn không để ý đến việc mạng xã hội và hoạt động kinh doanh online đã rất phát triển. Mãi sau này, khi mà facebook đã không còn lạ lẫm với bất kỳ ai, Thu Hiền mới bắt đầu mày mò sử dụng, làm quen và vô cùng ngạc nhiên khi bạn bè rất nhiều người kiếm thêm được thu nhập từ kinh doanh online.

Nung nấu ý định sẽ thử sức với thị trường mới mẻ này, Thu Hiền bắt đầu với mặt hàng tiêu dùng mình đang buôn bán nhưng chỉ được một thời gian. Vô tình trong một lần lướt facebook, cô được biết đến các sản phẩm thảo dược đông y và mỹ phẩm của Công ty CPTM Quốc tế Bình An, cô quyết định sẽ bắt đầu sự nghiệp kinh doanh online từ đây.

Khởi đầu không mấy suôn sẻ khi gia đình, bạn bè đều phản đối rất nhiều khi không tin tưởng vào những thứ “trên mạng”. Bao nhiêu lần mọi người nói này nói nọ về quyết định của mình, Thu Hiền cũng đã từng cảm thấy khó khăn và muốn bỏ cuộc. Không được sự ủng hộ cũng như giúp đỡ từ người thân, lại phải gồng gánh việc chăm sóc hai đứa con nhỏ, quản lý việc buôn bán của cửa hàng, cô thấy đuối sức nhưng lại luôn tự động viên mình cố gắng nhiều hơn nữa.

Thời gian đầu không có kinh nghiệm bán hàng online, những người đi trước trong hệ thống đã vô cùng nhiệt tình hướng dẫn Thu Hiền từ những điều nhỏ nhất. Cô tranh thủ tất cả thời gian rảnh để học hỏi. Dần dần, các đơn hàng nhỏ càng ngày càng nhiều thêm, lượng khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm rồi giới thiệu cho nhau cũng nhiều thêm. Cô đã bước chân ra khỏi vỏ bọc một bà mẹ bỉm sữa để tự xây dựng cho mình một hệ thống nhỏ cũng bao gồm những mẹ bỉm sữa giống như cô.

Thu Hiền được đi du lịch, giao lưu và gặp gỡ với chị em trong hệ thống bán hàng, điều trước đây cô chưa từng làm được

Thu Hiền đã có một lựa chọn đúng đắn khi bước đầu bắt đầu kinh doanh online không được gia đình và người thân ủng hộ

Nhìn lại sự nghiệp kinh doanh online hơn một năm qua, tuy chưa bằng ai nhưng đối với Thu Hiền là cả một quá trình lột xác vô cùng ngoạn mục. Cô tự tin làm chủ về cuộc sống kinh tế, thấy mình xinh đẹp hơn, biết cách hưởng thụ hơn từ thành quả mà mình đạt được.

Thu Hiền chia sẻ rằng: “Hiện tại, môi trường kinh doanh online đang là xu thế. Có công việc gì mà chúng ta vừa có thể chăm sóc con cái, gia đình mà lại vừa kiếm được thêm thu nhập tốt như kinh doanh online không? Vậy nên, chị em bỉm sữa hãy cố gắng nắm bắt cơ hội, bứt phá để tạo ra giá trị tốt hơn cho cuộc sống của mình. Hãy tự tin, kiên trì với lựa chọn của mình, tiếp tục hành động, chắc chắn bạn sẽ có thành công”.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP