Thể thao

Chuyện ông "thần giữ của" giúp Viettel vô địch V-League 2020

Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch V-League 2020 của CLB Viettel.

Nguyên Mạnh (áo đen) góp công đưa Viettel lên ngôi vô địch V-League 2020

Chiều 8/11, CLB Viettel chính thức trở thành tân vương V-League 2020 sau trận thắng 1-0 trước Sài Gòn FC.

Trong chức vô địch của Viettel, Bruno Cunha đóng vai trò quan trọng với 7 bàn thắng. Anh cũng được đánh giá là cái tên xuất sắc nhất của đội bóng áo đỏ.

Chính Bruno ghi bàn thắng duy nhất giúp Viettel vượt qua Sài Gòn FC, để biến trận thắng 4-0 của Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả trở thành vô nghĩa.

Tuy nhiên, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc tới vai trò quan trọng của thủ thành Trần Nguyên Mạnh trong khung gỗ.

Nguyên Mạnh gia nhập Viettel từ SLNA hồi đầu mùa và nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ đội bóng áo đỏ.

Những con số thống kê không biết nói dối, nó cho thấy anh chàng xứ Nghệ đã trình diễn phong độ xuất sắc tại mùa giải năm nay.

Nguyên Mạnh ra sân đủ 20 trận tại V-League 2020, chỉ để lọt lưới 16 bàn, giúp Viettel cùng Hà Nội FC trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất.

Tại giai đoạn 2 V-League 2020, cầu thủ quê Đô Lương còn cho thấy mình không khác nào ông “thần giữ của” cho Viettel.

Ngoại trừ bàn thua ở trận mở màn gặp HAGL, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới trong cả 6 trận còn lại. Đáng nói hơn, trong 6 trận này, 5 trận Viettel thắng 1-0 và 1 trận hòa 0-0.

Thắng 1-0 tức là chỉ cần nhận 1 bàn thua sẽ trở thành trận hòa và hòa 0-0 nếu thủng lưới sẽ trở thành trận thua. Nguyên Mạnh đã không để điều này xảy ra, giúp Viettel băng băng về đích.

Lập luận trên càng làm nổi bật lên sự đóng góp của thủ thành Nguyên Mạnh trong hành trình Viettel vô địch V-League 2020.

Nếu như ở giai đoạn 1, một vài thời điểm cựu cầu thủ SLNA còn chơi chư như ý thì ở giai đoạn 2, anh đã cho thấy sự chắc chắn đáng kinh ngạc.

Nguyên Mạnh ra vào hiệu quả, phán đoán điểm rơi cũng như tình huống tốt, phản xạ nhanh và không ít lần cứu thua cho Viettel.

Chia sẻ sau khi cùng đồng đội giành chức vô địch V-League 2020, Nguyên Mạnh khẳng định anh không hối hận vì đã đầu quân cho Viettel.

Đội bóng áo lính hẳn cũng không hối hận vì bỏ tiền tỷ chiêu mộ thủ thành xứ Nghệ. Chỉ ở một môi trường giàu tham vọng như Viettel, tài năng của Nguyên Mạnh mới được phát huy tối đa.

Nhờ phong độ xuất sắc tại V-League, gần như chắc chắn Nguyên Mạnh sẽ có tên trong đội hình tuyển Việt Nam hội quân vào đầu tháng 12 tới, phần thưởng xứng đánh dành cho anh.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP