Thể thao

Chuyên gia tiến cử Tuấn Anh, Công Phượng dự SEA Games 30

Theo vị chuyên gia nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, Tuấn Anh và Công Phượng là 2 nhân tố trên 22 tuổi phù hợp nhất cho SEA Games 2019 cuối năm nay.

Theo thông báo từ nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines, môn bóng đá Nam sẽ là sân chơi của lứa U22 thay vì U23 như mọi năm, tuy nhiên mỗi đội tuyển được sử dụng thêm 2 cầu thủ quá tuổi để tăng độ hấp dẫn cho giải đấu.

Theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam ở bảng đấu tử thần với U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei.

Đánh giá về bảng đấu của U22 Việt Nam, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng đối thủ cạnh tranh trực tiếp của thầy trò ông Park vẫn là Indonesia và Thái Lan. Chuyên gia này cũng tiến cử hai cầu thủ của HAGL tham dự Đại hội lần thứ 30 theo diện quá tuổi.

"Hai tấm vé vào bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 4-0. VFF và BHL đã thiết lập một quy trình chuẩn bị cho SEA Games 30 một cách kỹ càng, chu đáo. Về chất lượng cầu thủ, có lẽ năm nay, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm.

Sau hai trận đấu gặp UAE, Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, các tuyển thủ Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Thành Chung sẽ hội quân cùng U22 Việt Nam. Đội sẽ được bổ sung 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi mà rất có thể là vị trí tiền vệ.

Tôi nghĩ Tuấn Anh và tiền đạo Công Phượng sẽ là những cái tên được chọn. Đội U22+2 Việt Nam đang đạt đủ mọi yếu tố để gần với chức vô địch SEA Games nhất trong lịch sử dự các kỳ SEA Games", Ông Đoàn Minh Xương chia sẻ trên Thanh Niên.

Tuấn Anh, Công Phượng đủ điều kiện dự SEA Games 30

Tin vui đến với U22 Việt Nam và HLV Park Hang Seo khi trung vệ Đình Trọng đang dần phục hồi sau chấn thương và sẽ kịp dự SEA Games 30 cuối năm nay.

Đánh giá về SEA Games 30 sắp tới, trung vệ Trần Đình Trọng chia sẻ với Bongdaplus: “Bảng B nặng hơn rất nhiều so với bảng đấu có mặt đội chủ nhà. Việc U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sớm đụng độ cũng là điều bình thường.

Tôi nghĩ, đường nào cũng phải gặp nên sớm muộn gì cũng phải giải quyết. Tất nhiên việc cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. U22 Indonesia, Singapore cũng có sự chuẩn bị nghiêm túc và nhiều khát vọng”.

Trong khi đó, trung vệ Lê Ngọc Bảo cũng đưa ra nhận định: “Tôi nghĩ điều quan trọng không phải rơi vào bảng đấu với Thái Lan hay đối thủ nào khác. U22 Việt Nam có sự chuẩn bị nghiêm túc nên sẽ không ngại bất kỳ đội nào.

Dĩ nhiên, gặp Thái Lan ở vòng bảng, đôi khi cũng là chuyện tốt vì nếu phải đối đầu với chủ nhà thì đội nào gặp những bất lợi nhất định”.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP