Nhà đẹp

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 thứ không tự ý xê dịch khi bao sái bàn thờ

Khi lau dọn bàn thờ, theo quan niệm dân gian, những điều cấm kị này cần phải hết sức chú ý, tránh phạm phải để gia đình không gặp vận hạn.

Vào dịp cuối năm, có một thủ tục không thể thiếu trong các gia đình đó là việc bao sái lau dọn bàn thờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lau dọn bàn thờ đúng cách.

Dưới đây chuyên gia phong thủy Phùng Phương chỉ ra 3 vật tuyệt đối không được tự ý xê dịch khi lau dọn bàn thờ ngày tết trong gia đình.

Di ảnh hoặc bài vị
Tùy từng địa phương mà các gia đình sẽ bày di ảnh hoặc bài vị trên ban thờ để thể hiện sự tưởng nhớ và biết ơn đối với ông bà tổ tiên, đồng thời nhắc nhở con cháu đời sau luôn ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân. Vì vậy khi lau dọn di ảnh và bài vị, quý bạn cần tiến hành một cách cung kính, thành tâm, không nên xê dịch hai đồ vật này.
Tôn tượng
Ví dụ tôn tượng của ngài Thần Tài, Thổ Công, Triệu Công Minh.
Tôn tượng là nơi an vị của các vị thần, gia chủ thờ thần linh với mong muốn cầu cho gia đạo bình an, cuộc sống đủ đầy, sung túc. Trong quá trình bao sái ban thờ, nếu làm kinh động đến các tôn tượng, cho thấy gia chủ thiếu đi sự tận tâm, kính trọng. Do vậy cần tránh làm cho các tôn tượng bị xê dịch.
Bát hương
Bát hương là cầu nối giữa âm và dương, được đặt tại chính giữa ban thờ. Vị trí này cũng cần đảm bảo chắc chắn, không được chông chênh để tránh nguy cơ bị xê dịch trong quá trình thờ cúng.
Bởi vậy, khi dọn dẹp ban thờ, nếu di chuyển bát hương sẽ khiến cho sự kết nối tâm linh không được thông suốt, hàm ý mọi sự không được ổn định, sẽ phải tiến hành an vị lại.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP