Trong tỉnh

Chưa được đáp ứng yêu cầu, 5.000 công nhân tiếp tục ngừng việc

Chưa được đáp ứng yêu cầu tăng lương cơ bản và phụ cấp thâm niên, gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory tiếp tục ngừng việc ngày thứ 4.

Gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory tham gia đối thoại với chủ doanh nghiệp ngày 10.2. Ảnh: QĐ

Ngày 10.2, gần 5.000 công nhân lao động của Công ty TNHH Viet Glory (địa chỉ tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) tập trung trước cổng và các tuyến đường xung quanh công ty để đối thoại với chủ doanh nghiệp.

Mặc dù đã tích cực đối thoại, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Ảnh: QĐ

Đối thoại với công nhân, đại diện công ty cho biết, dịch bệnh vừa qua ảnh hưởng nặng nề đến tình hình kinh doanh. Công ty đã đáp ứng nguyện vọng người lao động về các chế độ phúc lợi như tiền xăng xe, tiền ăn…

Do mới bước vào năm thứ 2 hoạt động, đội ngũ quản lý cũng như tổ chức Công đoàn còn non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, công ty mong nhận được sự chia sẻ, đồng hành của công nhân.

Liên quan đến 2 kiến nghị chính của công nhân là nâng lương cơ bản và có phụ cấp thâm niên, đại diện công ty cho rằng, hiện đã trả lương cơ bản cao hơn mức lương tối thiểu vùng 600.000 đồng và chưa thể tăng thêm. Về phụ cấp thâm niên, công ty ghi nhận ý kiến của công nhân và sẽ kiến nghị lên tổng công ty nghiên cứu để đưa ra câu trả lời sớm nhất.

Tuy nhiên, đại diện tập thể công nhân khẳng định khi yêu cầu tăng lương cơ bản, bổ sung phụ cấp thâm niên không được giải quyết thì họ chưa quay trở lại làm việc. Không thống nhất được phương án giải quyết, công nhân đã giải tán.

Ngày 10.2, Công ty TNHH Viet Glory ra thông báo giải quyết các kiến nghị của công nhân. Ảnh: QĐ

Ông Phạm Đức Cường - Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu - chia sẻ: “Kiến nghị của người lao động là chính đáng, tuy nhiên cần căn cứ tình hình thực tế và quy định của pháp luật để có phương án hợp lý, hài hòa lợi ích đôi bên”.

Được biết, đây là ngày ngừng việc tập thể thứ 4 của khoảng 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory, kể từ ngày 7.2. Mặc dù các cơ quan Công đoàn, lãnh đạo huyện và các phòng ban đã tích cực tuyên truyền, phía doanh nghiệp đã nhượng bộ, đối thoại và mong người lao động chia sẻ, nhưng công nhân vẫn chưa đồng ý quay trở lại làm việc.

Ông Zhang Shih Yueh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Viet Glory - cho hay: “Chúng tôi đã thực hiện các chế độ cho người lao động theo đúng pháp luật của Việt Nam, nếu người lao động không quay trở lại làm việc thì công ty cũng sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam”.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP