Kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm mô hình kinh tế tại huyện Quỳ Hợp

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại huyện Quỳ Hợp, sáng nay (16/3), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn.

Tới thăm mô hình trồng cam của công ty nông nghiệp Xuân Thành tại xã Minh Hợp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: cây cam sẽ là hướng đi hiệu quả trong xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Quỳ Hợp. Đặc biệt, mô hình trồng cam mà công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phủ Quỳ đang thực hiện rất đáng nhân rộng. Với quy hoạch 20ha, công ty này đang phối hợp với các chuyên gia nông nghiệp về cây có múi của Nhật Bản, Thái lan để xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm cam sạch, an toàn.
1images1352266 20170316 DC DUONG CAM TOAN CANH
Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phủ Quỳ phối hợp với các chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản, Thái Lan để xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm cam sạch, an toàn tại Quỳ Hợp trên diện tích 20 ha.
2images1352267 20170316 DC DUONG MAY CAY
Đưa cơ giới hóa vào sản xuất.

Huyện Quỳ Hợp hiện có khoảng 2.200 ha cam. Chỉ tiêu đạt 3.000 ha cây cam, quýt vào năm 2020 dự kiến sẽ hoàn thành sớm vì phong trào trồng loại cây này đang được nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ. Cần chú trọng đầu tư xây dựng các mô hình cam năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn là điều mà Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường lưu ý với huyện Quỳ Hợp.
3images1352268 20170316 DC DUONG CAM
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường lưu ý đơn vị chú trọng đầu tư xây dựng các mô hình cam năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn để nâng cao hương hiệu sản phẩm của địa phương.

Tại khu công nghiệp Châu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm nhà máy luyện thiếc An Vinh và dây chuyền nghiền đá siêu mịn của Công ty Cổ phần Thương mại và khoáng sản Trung Hải. Đây là hai đơn vị điển hình trong sản xuất, chế biến sâu từ sản phẩm khai khoáng trên địa bàn huyện.

4images1352269 20170316 DC DUONG NHA MAY CHE BIEN
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đến thăm Nhà máy chế biến bột siêu mịn của Công ty Cổ phần Thương mại và khoáng sản Trung Hải.

Những khó khăn hiện nay về giá thị trường, chi phí khai thác; ảnh hưởng tác động từ một số chính sách thuế và phí mới cũng được các doanh nghiệp chia sẻ với chủ tịch UBND tỉnh. Với các doanh nghiệp khai thác đá trắng đã nhanh chóng chuyển đổi sang sản xuất đá làm phụ gia công nghiệp và hiện đang hoạt động tốt được chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao.
5images1352270 20170316 DC DUONG BAM MAY
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường, ứng dụng công nghệ hiện đại, chế biến sâu để tạo hướng đi hiệu quả, bền vững cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đồng thời cũng nhấn mạnh: Địa phương cần nhanh nhạy trong nắm bắt nhu cầu thị trường; đầu tư công nghệ hiện đại, chế biến... là hướng đi bền vững không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí nguồn tài nguyên .

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP