Kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc

Sáng nay (22/11), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án khôi phục, nâng cấp Hệ thống thủy lợi Bắc. Cùng đi có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã kiểm tra tiến độ thi công các tuyến kênh Văn Tràng - huyện Đô Lương, kênh N2, N8 đi qua huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kiểm tra tiến độ thi công tuyến kênh Văn Tràng - huyện Đô Lương và kênh N2, N8 đi qua huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu

Đây là các gói thầu nằm trong nằm trong dự án khôi phục, nâng cấp Hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An. Dự án có tổng mức đầu tư 5200 tỷ đồng, vốn vay ODA Nhật Bản nhằm bảo đảm tưới ổn định cho 27.656 ha đất nông nghiệp; Tạo nguồn cấp nước cho công nghiệp và sinh hoạt cho 5 huyện Đô Lương, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai; Nâng cấp, mở rộng cống Diễn Thành để tiêu úng, giảm ngập cho 1920 ha vùng trũng 2 huyện Yên Thành và Diễn Châu. Toàn bộ hợp phần 1 được chia thành 26 gói thầu trong đó có 8 gói thầu đợt 1 được ký kết. Đến nay, giá trị khối lượng thực hiện của 8 gói thầu đến nay đạt hơn 157 tỷ đồng (đạt 36% giá trị hợp đồng).


Dự án nâng cấp thủy lợi Bắc sẽ tạo nguồn cấp nước cho công nghiệp và sinh hoạt cho 5 huyện Đô Lương, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai

Hiện nay, Ban QLDA đang đôn đốc các nhà thầu để hoàn thành tất cả 8 gói trong năm 2017. Tuy nhiên, công tác thi công 8 gói đợt 1 gặp nhiều khó khăn do lịch cắt nước đề ra không thực hiện được, một số đoạn kênh còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Tác giả bài viết: Thúy Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP