Thể thao

Chủ tịch CLB SLNA: 'Trọng tài năm nay bắt quá nhiều trận hỏng'

Chứng kiến những quyết định có phần khó hiểu của trọng tài điều khiển trận SLNA và Quảng Nam ở vòng 8, Chủ tịch SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh tỏ ra vô cùng thất vọng.

Vòng 8 giải bóng đá V.League SLNA bất ngờ để thua 1-2 trên sân của đội bóng cuối bảng Quảng Nam, qua đó rơi tự do trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này. Trong đó Quảng Nam đã thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng khi ở vòng đấu này bởi DNH Nam Định nhận thất bại 2-3 trước Than Quảng Ninh.

Theo các fan hâm mộ của đội bóng xứ Nghệ, SLNA đã phải nhận nhiều quyết định sai lầm từ phía trọng tài chính điều khiển trận đấu. Người hâm mộ xứ Nghệ cho rằng, trọng tài đã từ chối cho SLNA được hưởng một quả phạt đền ở phút 60 khi Văn Đức bị thủ môn Quảng Nam đốn ngã trong vòng cấm rất rõ ràng.

Ngoài ra, bàn thắng của Hữu Phước ở phút 90 của đội khách cũng được cho không hợp lệ. Theo đó Hữu Phước đã để bóng chạm tay trước khi đánh đầu, một số khác thì nhận định bóng chưa lăn qua vạch vôi khung thành SLNA.

SLNA nhận trận thua cay đắng trước Quảng Nam ở vòng 8. Ảnh: VnExpress

Chứng kiến những quyết định có phần khó hiểu của trọng tài điều khiển trận SLNA và Quảng Nam ở vòng 8, Chủ tịch SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: "Trọng tài năm nay bắt quá nhiều trận hỏng. Có một số trận kết quả bị thay đổi do trọng tài. Trước hết Ban trọng tài VFF phải chịu trách nhiệm. Đây là đơn vị vừa đào tạo, vừa phân công, xác định tư tưởng trọng tài.

Anh em trọng tài nhiều trận sai số. Trận vừa rồi là cố tình làm sai lệch kết quả. Trọng tài sai mà chỉ bị kỷ luật 3 hoặc 4 trận, nhưng kết quả trận đấu thì đội bóng chịu trách nhiệm. Nó ảnh hưởng đến mấy triệu dân theo dõi, ảnh hưởng đến nhà tài trợ và lãnh đạo đội bóng.

Về luật không thay đổi, trọng tài bắt rồi thì chấp nhận kết quả nhưng phải làm văn bản vì lãnh đạo nhà tài trợ, lãnh đạo Hội đồng quản trị công ty yêu cầu làm rõ ràng gửi Ban điều hành giải đấu để chấn chỉnh.

Chứ người ta bỏ tiền ra, lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân trông mong mà kết quả trận đấu do trọng tài quyết định thì rất oan sai cho đội bóng. Người ta không chịu được sự bất công đó còn trọng tài thì nhẹ như lông hồng.

Sai chỉ nghỉ vài trận là xong rồi tiếp tục bắt. Như thế thì phá bóng đá, làm bóng đá Việt Nam mất lòng tin trong CĐV, giới truyền thông và ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng", theo Trí Thức Trẻ.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP