Pháp luật

Chủ mưu vụ đổ bê tông thi thể ở Bình Dương kháng cáo xin giảm án

Phạm Thị Thiên Hà (bị kết tội chủ mưu, cầm đầu nhóm giết 2 người đàn ông cùng tịch cốc, đổ bêtông thi thể để phi tang) xin giảm nhẹ án tử hình.

Theo VNE, ngày 5/8, TAND tỉnh Bình Dương cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án Phạm Thị Thiên Hà cùng mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi, và hai đồng phạm Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 41 tuổi; Lê Ngọc Phương Thảo, 30 tuổi, cho TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm do có kháng cáo.

Trong đó, Thiên Hà (bị kết tội chủ mưu, cầm đầu nhóm giết 2 người đàn ông cùng tịch cốc, đổ bêtông thi thể để phi tang) xin giảm nhẹ án tử hình.

Trịnh Thị Hồng Hoa kêu oan tội Giết người và Không tố giác tội phạm (bị tuyên phạt 13 năm tù); Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (42 tuổi) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt 19 năm tù cùng về hai tội này. Bị cáo duy nhất không kháng cáo là Lê Ngọc Phương Thảo - chấp nhận bản án 22 năm tù cho hai tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (49 tuổi) - mẹ của nạn nhân Trần Chí Thành (28 tuổi, ngụ TP HCM) kháng cáo cho rằng "con bà chưa chết", yêu cầu làm rõ việc này.

Chân dung Phạm Thị Thiên Hà. Ảnh: VNE

Trước đó, trong phiên tòa sáng 3/7, HĐXX cho rằng các bị cáo có hành vi đặc biệt gây nguy hiểm cho xã hội khi phạm tội, các bị cáo đều đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, có bàn bạc, cố ý thực hiện hành vi phạm tội tới cùng. HĐXX áp dụng thêm nhiều tình tiết tăng nặng đối với các bị cáo.

Ngoài án tử hình cho Phạm Thị Thiên Hà, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi) 19 năm tù về hai tội "giết người" và "không tố giác tội phạm". Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) nhận 22 năm tù về hai tội tội "giết người" và "che giấu tội phạm".

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi (mẹ của Hà) nhận 13 năm tù cho hai tội "giết người" và "không tố giác tội phạm". Khi nghe tòa tuyên mức án tử hình đối với con gái, bị cáo Hoa (mẹ của bị cáo Hà) ngã khuỵa xuống ghế.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Trần Trí Thành 180 triệu đồng, gia đình bị cáo Trần Đức Linh hơn 260 triệu đồng. Các bị cáo phải cấp dưỡng cho mẹ của bị cáo Linh (đã lớn tuổi) hàng tháng tới khi bà qua đời.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: đổ bê tông ,bình dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP