Xe

Chồng siêu mẫu Ngọc Thạch "lột xác" Tesla Model X tiền tỷ

Chiếc siêu SUV chạy điện đình đám mang tên Tesla Model X P100D của thiếu gia Dương “Kon”, chồng siêu mẫu Ngọc Thạch mới đây đã được thay dàn áo bằng lớp decal chrome lên màu sơn nguyên bản.

Thiếu gia Đỗ Bình Dương hay còn gọi Dương "Kon" - chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch, là một trong những tay chơi siêu xe đình đám tại Việt Nam và cũng là người hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu chiếc SUV chạy điện Tesla Model X. Mới đây, anh chàng này đã đổi màu toàn bộ chiếc xe để tạo sự khác biệt so với những chiếc đang lăn bánh khác.

Chiếc Tesla Model X này tại thị trường Việt Nam có giá khoảng hơn 8 tỷ đồng. Về nguyên bản nó sở hữu màu đen bóng, nhưng sau khi được bọc toàn bộ ngoại thất sang màu chrome bạc - chiếc xe được nhiều người đánh giá là cá tính và khác biệt hơn nhiều. Chi phí dán chưa được hé lộ nhưng với bộ decal xịn, mức giá có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Về thiết kế, Tesla Model X P100D sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED. Là một chiếc ôtô điện, phía trước của xe không có lưới tản nhiệt cỡ lớn như xe thông thường. Dưới nắp capo trước là khoang hành lý lớn do động cơ đặt ở dưới gầm xe. Nhờ cách sắp đặt này, chiếc SUV có trọng tâm thấp, nâng cao tính ổn định khi di chuyển.

Model X sử dụng hệ thống tự lái Autopilot với AEB dựa trên radar tiêu chuẩn và hệ thống tránh va chạm mặt đất bằng sóng siêu âm. Tesla sử dụng một hệ thống radar băng rộng, có thể nhìn xuyên qua kim loại để giữ cho cửa cánh chim không va vào các vật gần đó khi mở hoặc đóng.

Siêu xe điện Model X của chồng siêu mẫu Ngọc Thạch thuộc phiên bản cao cấp nhất P100D. Ký hiệu "100" cho biết xe trang bị bộ pin 100 kWh, cho quãng đường di chuyển 465 km mỗi lần sạc đầy. Tesla Model X có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tương đương với nhiều siêu xe.

Cổng sạc đặt ẩn sau đèn hậu. Để sạc đầy từ 0-100% cần 9,5 giờ với nguồn điện 220V. Xe dùng 2 động cơ điện đặt ở trục bánh trước và sau. Động cơ phía trước cung cấp công suất 258 mã lực và phía sau công suất 503 mã lực, tổng công suất 761 mã lực. Động cơ đi cùng hộp số tự động một cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Xe có cửa hàng ghế trước mở ngang như thông thường, phía sau dạng Falcon Wing kiểu cánh chim. Quá trình mở thông minh giúp cửa có thể hoạt động ngay cả khi đỗ trong khu vực chật hẹp. Nội thất của Tesla Model được giản lược tối đa, với màn hình điều khiển 17 inch ở chính giữa. Vật liệu sử dụng đều thuộc hàng cao cấp như da lộn, sợi carbon và nhôm giúp xe nhẹ hơn.

Tất cả nút bấm của xe đều nằm ở bảng điều khiển cảm ứng cỡ lớn 17 inch. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở cửa, mở khoang chứa đồ, bật đèn, chỉnh ghế, tùy chỉnh giảm xóc, điều hòa. Bên cạnh đó bảng điều khiển này còn các chức năng khác như lướt web, bản đồ... Hàng ghế sau có hệ thống điều hòa độc lập và cổng sạc USB, cổng sạc lightning cho iPhone.

Model X P100D sở hữu nhiều tính năng ấn tượng như cửa và xe tự khởi động khi tài xế cầm chìa khóa bước đến gần. Ra mắt lần đầu vào 9/2015, đây là chiếc xe gầm cao chạy điện đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Nó đồng thời là mẫu xe thứ 3 của hãng xe điện Tesla của Mỹ sau xe thể thao Roadster và sedan Model S.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP