Cộng đồng mạng

Chồng đi làm xa hàng tháng gửi tiền tiết kiệm xây nhà, chị em nhìn mà tưởng nhầm con số

Tiền bạc vốn là vấn đề khá tế nhị giữa hai vợ chồng. Ai là người cầm tiền, ai sẽ phải góp bao nhiêu cho chuyện sinh hoạt hàng ngày và tiết kiệm cho sau này là vấn đề khiến nhiều cặp đôi phải tranh cãi.

Người ta vẫn có câu "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm" ấy là để chỉ những người đảm đang, tháo vát thì sẽ biết vun vén sao cho cửa nhà ấm êm. Tiền không nhiều nhưng biết tiết kiệm thì vẫn đủ, thừa thãi đến đâu mà tiêu xài lãng phí thì cũng đến ngày cạn hết thôi.

Chi tiêu gia đình là vấn đề luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các chị em. Với những người vốn được gọi là tay hòm chìa khóa, việc chi tiêu sao cho hợp lý để vẫn có một khoản nhất định tiết kiệm cho sau này là điều chị em nào cũng quan tâm.

Mới đây, một người vợ đã chia sẻ nỗi trăn trở của mình lên mạng xã hội mong nhận được sự góp ý của cộng đồng mạng. Chuyện là chồng cô đi làm xa nên chỉ có hai mẹ con ở nhà với nhau. Hàng tháng, chồng cô thường sẽ gửi tiền về để vợ trang trải sinh hoạt phí song điều kiện của anh khiến vợ không khỏi bối rối.

"Em cưới chồng được 2 năm, có 1 bé trai nay được 17 tháng. Chồng em mỗi tháng gửi về tầm 2,5 triệu, có khi 3 triệu, có tháng không gửi, có tháng cao nhất là 5 triệu.

Chồng em bảo tiêu xài tiết kiệm sau còn xây nhà. Các mẹ tính hộ em một năm dư tầm bao nhiêu và bao lâu sẽ xây nhà được trong khi đất không có. Em nghĩ với số tiền đó chắc xuống lỗ cũng không xây nổi."

Ảnh minh họa.

Tiền bạc vốn là vấn đề khá tế nhị giữa hai vợ chồng. Ai là người cầm tiền, ai sẽ phải góp bao nhiêu cho chuyện sinh hoạt hàng ngày và tiết kiệm cho sau này là vấn đề khiến nhiều cặp đôi phải tranh cãi. Những dòng tâm sự trên ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhiều người cho rằng ông chồng đã quá xa vời thực tế khi chỉ gửi cho vợ số tiền đó mà muốn xây nhà.

"Mỗi tháng có 2,5-3 triệu mà chồng của mẹ nó muốn tiết kiệm tiền xây nhà thì hít không khí mà sống à. Mình chẳng hiểu mọi người tiêu tiền sao chứ vợ chồng mình chỉ có một đứa con thôi mà chẳng tháng nào dưới được 15 triệu. Tiền ăn, tiền nhà, tiền bỉm, tiền sữa rồi đủ thứ tiền đổ lên đầu".

"Tốt nhất chị bảo anh ấy ở nhà trông con, mình đi làm rồi hàng tháng cũng gửi ngần đấy về xem chồng xử trí ra sao, chi tiêu thế nào".

"Số tiền đó chắc chỉ nuôi một đứa bé, nếu ốm đau có khi còn không đủ chứ nói gì đến tiết kiệm".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác lại bày tỏ sự thông cảm hơn với người chồng và đặt ngược câu hỏi cho cô vợ.

"Vấn đề là bạn có đi làm không hay chỉ ở nhà trông con? Có nhờ cậy được ông bà hai bên không. Mình thấy nghe chuyện gì cũng nhất thiết phải từ đôi bên. Nói thật chứ đi làm ở thành phố, trừ tiền nhà, tiền ăn, tiền điện rồi đủ thứ tiền, tiết kiệm được 3 triệu đâu phải chuyện đơn giản".

"Cả hai cùng vun đắp vào thì mới bền được em ạ. Kiếm tiền đâu phải nghĩa vụ riêng của đàn ông. Con 17 tháng thì em cho đi học được rồi, học phí trường công rất rẻ mà lại yên tâm về con cái. Vợ chồng mỗi người bớt tiêu một ít rồi cùng nhau góp sức thì mới sướm thực hiện giấc mơ được.

Nhìn chung, khi lập gia đình, các thành viên nên rạch ròi vấn đề tiền bạc, thống nhất với đối phương chuyện ai sẽ là người cầm tiền, mỗi người mỗi tháng phải đóng góp bao nhiêu hay đưa tất cả cho một người cầm. Điều này sẽ giúp hai bạn tránh việc xảy ra những tình huống eo le, dở khóc dở cười.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP