Thế giới

Chile bắt đầu xác định danh tính nạn nhân trong vụ rơi máy bay vận tải quân sự

Thi thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở Chile đã được đưa đến một căn cứ quân sự tại Punta Arena bằng máy bay Hercules C-130 và giao cho giới chức quân sự địa phương.

TTXVN đưa tin, ngày 13/12, lực lượng chức năng Chile đã bắt đầu tiến hành xác định danh tính những nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại nước này ngày 10/12 vừa qua.

Một chiếc máy bay Hercules C-130, cùng loại với chiếc máy bay gặp nạn. (Ảnh: REUTERS)

Thi thể các nạn nhân đã được đưa đến một căn cứ quân sự tại Punta Arena bằng máy bay Hercules C-130 và giao cho giới chức quân sự địa phương.

Tổng cộng 39 thân nhân của 11 nạn nhân đã tới Punta Arena để hỗ trợ quá trình xác định danh tính.

Theo VOV, chiếc máy bay gặp nạn cũng là máy bay Hercules C-130. Máy bay này cất cánh lúc 16h45 ngày 9/12 giờ địa phương (khoảng 3h sáng 10/12 theo giờ Việt Nam) từ thành phố Punta Arenas miền Nam Chile và mất liên lạc lúc 18h (giờ địa phương).

Tổng cộng 38 người có mặt trên máy bay, gồm 21 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn.

Những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay được lực lượng Không quân Chile tìm thấy 2 ngày sau đó. Máy bay quân sự được xác định bị rơi ở trên eo biển Drake, rìa cực nam của lục địa Nam Mỹ, máy bay đã bị rơi từ độ cao khoảng 3.500m.

Hiện nguyên nhân rơi máy bay đang được điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra đang chú ý đến khả năng xảy ra trục trặc hệ thống điện của máy bay theo thông tin một hành khách tiết lộ trong tin nhắn gửi cho gia đình trước khi gặp nạn.

Tác giả: Hoàng Mai

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Chile ,rơi máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP