Nhà đẹp

Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 mái chóp bằng gạch tái chế đơn giản

Bảng màu nội thất của ngôi nhà được hình thành bởi các vật liệu tự nhiên như gạch tái chế, sàn bê tông, cánh cửa gỗ nhằm nâng cao cảm giác kết nối với nhau và không gian bên ngoài.

Với nguồn chi phí nhỏ, cặp vợ chồng ở vùng nông thôn thị trấn Kyneton (Úc) mong muốn có một ngôi nhà đơn giản nhưng không đơn điệu giữa thiên nhiên nên đã nhờ các kiến trúc sư của Edition Office tư vấn

Từ đó một ngôi nhà nhỏ với lớp vỏ được kết hợp giữa các bức tường ốp gạch với các chi tiết lớn bằng kính, bao gồm cả cửa trượt mở ra không gian sống với bên ngoài trời.

Bề mặt ngôi nhà được tạo bởi các cột trụ bằng gạch tái chế, nhờ đó mà các góc cạnh cũng như các phòng riêng lẻ bên trong được hình thành như nhà bếp, khu vực học tập và tiếp khách.

Loại gạch tái chế nhạt màu được chọn để phản ánh tông màu và kết cấu tự nhiên của vùng nông thôn xung quanh, cũng như đặc trưng ở các tòa nhà của thị trấn, có từ năm 1850.

Tòa nhà có mái hình chóp được làm từ tôn mạ kẽm, vì là hình chóp nên phần mái cao hơn các bức tường gạch.

Các thiết bị chiếu sáng treo lơ lửng, bao gồm một mặt dây chuyền tuyến tính phía trên đảo bếp, làm nổi bật cảm giác về chiều cao trong các khu vực sinh hoạt.

Không gian phòng ngủ.

Studio giải thích: “Mỗi phòng được xác định bởi trần nhà có gác xép, tạo cảm giác cân bằng không gian bên trong với tầm nhìn liên tục ra các khu vườn xung quanh. Nhờ việc trần màu trắng, sắc nét sẽ giúp thu nhận ánh sáng ban ngày tự nhiên, mang lại cho ngôi nhà một cảm giác mềm mại rất đặc biệt về chất lượng của ánh sáng”.

Một giếng trời hình tam giác đặt ở đỉnh mái phía trên sảnh cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào trung tâm của ngôi nhà.

Không gian đơn giản nhưng tinh tế của nhà vệ sinh.

Các bức tường của ngôi nhà đều làm hoàn toàn bằng kính và có rèm trắng che, giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng, cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết và các mùa trong năm.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP