Giáo dục

Chàng trai 'xứ dừa' xuất sắc mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Mãi cho đến những câu hỏi cuối cùng của chương trình thì chủ nhân của vòng nguyệt quế mới chính thức lộ diện.

Đường lên đỉnh Olympia từ lâu đã trở thành một trong những chương trình truyền hình được đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là những học sinh trung học phổ thông yêu thích bởi lẽ, việc có mặt trong cuộc thi tuần của chương trình thôi đã là một vinh hạnh cực kỳ lớn, không chỉ riêng bản thân mà còn là ngôi trường nơi mà các thí sinh đang theo học.

Trong tập phát sóng Đường lên đỉnh Olympia tuần 1 tháng 3 Quý 2, khán giả truyền hình đã được chứng kiến cuộc đua căng thẳng đến tận những phút cuối cùng của 4 nhà leo núi Nguyễn Đỗ Duy Quân (trường THPT chuyên Bến Tre); Nguyễn Thị Bảo (trường THPT Phổ Yên, Thái Nguyên); Vũ Huy Long (trường THPT Yên Lãng, Hà Nội); Đặng Thị Thu Thảo (trường THPT Nghi Lộc 5, Nghệ An).

4 thí sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia tuần 1 tháng 3 Quý 2. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Bước vào phần thi đầu tiên, đại diện đến từ Đồng bằng sông Cửu Long Duy Quân là thí sinh xuất sắc nhất khi mang về 90 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Huy Long với 70 điểm, Nguyễn Bảo với 60 điểm và Thu Thảo với 40 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau khi MC đọc câu hỏi ở hàng ngang đầu tiên, Huy Long đã nhanh chóng bấm chuông trả lời từ khóa. Tuy nhiên, đáp án của nam sinh không chính xác và phải dừng phần thi này. Cơ hội lại chia đều cho cả 3 thí sinh còn lại.

Và sau khi đáp án “Giấy” cùng một phần hình ảnh được lật mở, Thu Thảo và Nguyễn Bảo đã nhanh chóng bấm chuông trả lời chướng ngại vật là “Khẩu trang”, thế nhưng nhờ bấm chuông nhanh hơn mà Thu Thảo đã được công nhận, đồng thời vươn lên dẫn đầu đoàn lên núi với số điểm 130. Các vị trí tiếp theo thuộc về Duy Quân với 90 điểm, Huy Long 70 điểm và Nguyễn Thị Bảo 60 điểm.

Phần thi Tăng tốc đánh dấu bước ngoặt để các thí sinh có thể vươn lên, từ đó tạo lợi thế nhất định trước khi Về đích. Thế nhưng sau phần thi này, sự chênh lệch không quá lớn của các thí sinh vẫn được thể hiện qua điểm số khi dẫn đầu đoàn leo núi trong phần thi này vẫn là Nguyễn Thị Bảo với 190 điểm, theo sau là Duy Quân với 180. Thu Thảo và Huy Long chia nhau 170 và 160 điểm.

Các thí sinh bám sát nhau ở từng câu hỏi tạo nên những cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn

Ở phần thi Về đích, nhờ sự tự tin cùng bản lĩnh vốn có, đại diện “xứ dừa” Bến Tre - Duy Quân đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu với 220 điểm, từ đó mang về vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần cho ngôi trường THPT chuyên Bến Tre.

Đứng ở vị trí tiếp theo là Thu Thảo 190 điểm, Nguyễn Thị Bảo 175 điểm và ở vị trí cuối cùng là Huy Long với 150 điểm.

Duy Quân xuất sắc bước lên bục cao nhất sau khi vượt qua các đối thủ nặng ký khác. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP