Thể thao

Cầu thủ Lào bị LĐBĐ Châu Á cấm thi đấu suốt đời

LĐBĐ Châu Á (AFC) đã quyết định cấm thi đấu suốt đời đối với một cầu thủ của bóng đá Lào vì hành vi bán độ.

Ngày 30/7, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã ban hành quyết định kỷ luật đối với thủ môn Thipphonexay Inthavongsa, cựu tuyển thủ quốc gia Lào với hình phạt cấm thi đấu suốt đời do liên quan tới hành vi bán độ.

AFC thông báo: "Hội đồng kỷ luật đã cấm cầu thủ này tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá suốt đời". LĐBĐ Châu Á sẽ gửi báo cáo lên FIFA để mở rộng lệnh cấm Thipphonexay Inthavongsa tham gia bóng đá trên toàn thế giới.

Cầu thủ Lào bị cấm thi đấu bóng đá suốt đời vì bán độ

Thủ môn sinh năm 1992 đã cùng một số đồng đội bán độ ở trận giao hữu giữa Lào và Hong Kong diễn ra vào ngày 5/10/2017. Ở trận đấu đó, Lào đã thua đậm Hong Kong với tỷ số 0-4 khi 2 đội đá giao hữu ở sân Mong Kok. AFC cho biết, sẽ báo cáo lên FIFA để gia tăng hình phạt trên toàn thế giới. LĐBĐ Lào cũng đã được thông báo án kỷ luật này.

Trước đó vào ngày 26/2 vừa qua, AFC cũng đã ban hành án cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời đối với Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana do dàn xếp tỷ số cũng ở trận giao hữu Lào thua đậm Hong Kong (0-4) vào ngày 5/10/2017 này.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP