Kinh tế

Cấp tốc huy động máy bay đưa khách rời “điểm nóng” Đà Nẵng trước 0h đêm nay

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không gửi gấp kế hoạch bay và tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Sáng nay (27/7), kết luận cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19.

Theo đó, từ 0h ngày 28/7 bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP. Đà Nẵng theo nội dung Chỉ thị 19 của Thủ tướng. Người từ Đà Nẵng đến Hà Nội, TPHCM... đều được xem xét xét nghiệm.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết: Phương án huy động máy bay giải tỏa khách rời Đà Nẵng được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7. Cơ quan này đã yêu cầu các hãng hàng không gửi gấp kế hoạch bay để xem xét, phê duyệt.

Huy động máy bay đưa khách rời “điểm nóng” Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7

Cũng theo Cục trưởng Cục Hàng không, trong sáng nay, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng để giải toả khách. Tuy nhiên, lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến.

Mặc dù vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không huỷ chuyến phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị 16, áp dụng từ chiều 27/7.

Ông Thắng nhấn mạnh, giờ cất-hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, các hãng hàng không trong nước đang khai thác 11 đường bay từ các cảng hàng không nội địa đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, với tần suất gần 100 chuyến/chiều/ngày.

Trong giai đoạn 5 ngày từ 27/7 - 31/7/2020, theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến là 80.000 hành khách.

Có 80.000 hành khách đã đặt vé máy bay đến Đà Nẵng từ ngày 27/7 - 31/7

Do số lượng chuyến bay khai thác tới Đà Nẵng cao kỷ lục nên nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách rời Đà Nẵng.

Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ GTVT, Bộ Y tế, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP