Nhà đẹp

Căn hộ hộp diêm 27 m2 có phòng ngủ tàng hình

Căn hộ chỉ có một phòng nhưng vẫn đủ không gian tiếp khách, khu bếp, nhà vệ sinh, nơi ngủ, chỗ làm việc cho cặp vợ chồng.

Căn hộ ở Darlinghurst, Australia có diện tích 27 m2, được hoàn thiện vào năm 2014 bởi nhóm kiến trúc sư (KTS) của Brad Swartz Architect.

Căn hộ được thiết kế dành cho một cặp trẻ tuổi sinh sống. Nhờ nhóm KTS tối ưu hoá không gian, căn hộ vẫn đủ tiện nghi cho gia chủ dù diện tích nhỏ.

Căn hộ thực tế chỉ có một phòng. Sau đó, nhóm KTS đã chia tách thành các không gian sinh hoạt chung và cá nhân, áp dụng phong cách tối giản. Khu vực sinh hoạt chung vẫn rộng rãi, đón nắng tự nhiên.

Không gian nhà hạn chế nên nhóm KTS sử dụng tông trắng, giúp căn hộ trở nên thoáng, rộng.

Khu vực bếp nằm ngay cạnh khu vực sinh hoạt chung.

Các đồ gia dụng cần thiết đều được đặt trong tủ cạnh bếp, tạo sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Bí mật của căn hộ diện tích nhỏ là các không gian cá nhân 'tàng hình' sau cánh cửa gỗ. Nhà vệ sinh nhỏ nhưng thoáng đãng, vẫn có cửa sổ đón nắng, gió, tạo sự lưu thông không khí.

Gia chủ đang đẩy cửa dẫn vào phòng ngủ.

Phòng ngủ chỉ chứa giường cho cặp trẻ tuổi. Các không gian lưu trữ được gắn trên vách tường. Phía trên đầu giường có hộc nhỏ để gia chủ cất sách, đồ đạc.

Tất cả không gian lưu trữ của căn hộ được tính toán giống như các mảnh ghép trong trò chơi xếp hình Tetris để tối ưu hoá diện tích. Hộc để cất giày ẩn ngay dưới bậc thềm dẫn vào vào phòng ngủ.

Sơ đồ 2D của căn hộ.

Tác giả: Donggeul

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP