Thế giới

Cảm động 19 lá thư bố viết cho con gái trước khi qua đời vì ung thư

Câu chuyện về 19 bức thư cha gửi con gái trước khi qua đời vì ung thư ở Đài Loan mới đây chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng cảm động.

Một người phụ nữ họ Chu, sống tại thành phố cảng Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ trên Facebook cá nhân câu chuyện về 19 lá thiệp sinh nhật mà người chồng quá cố của cô viết cho con gái trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư.

19 lá thư người cha để lại cho con gái trước khi qua đời vì bạo bệnh (Ảnh: AsiaWire / Bella Chu)

Theo chia sẻ của cô Chu, chồng cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối khi con gái họ mới chỉ hơn một tuổi. Cô Chu và chồng đã đến Trung Quốc với hy vọng được cấy ghép gan, tuy nhiên, thật không may là người chồng đã qua đời chỉ một năm sau đó.

Cô Chu cho hay: “Con gái tôi sinh vào tháng 1 năm 2005. Bố con bé qua đời vì căn bệnh ung thư gan vào tháng 5 năm 2006, khi ấy con bé vừa tròn một năm bốn tháng tuổi”.

Cô Chu tìm thấy những bức thiệp tuy nhiên chưa bao giờ mở chúng vì đây là món quà người chồng quá cố của cô để lại cho con gái. (Ảnh: AsiaWire / Bella Chu)


“Mặc dù phải vật lộn chống lại bệnh tật trong những ngày tháng cuối cùng của đời mình, anh ấy vẫn viết ra 19 lời chúc mừng sinh nhật, bắt đầu từ năm 2007- sinh nhật lần thứ hai của con bé, cho đến năm 2025 khi con bé tròn 20 tuổi”, người phụ nữ nói.

Được biết, dù là người giữ những bức thiệp trong suốt nhiều năm qua nhưng cô Chu vẫn chưa bao giờ mở chúng. Theo cô, người chồng quá cố của cô đã để lại những bức thiệp này cho con gái họ, để gửi cho cô bé những tin nhắn vượt thời gian và không gian. Vì vậy, cô sẽ tặng tất cả số thiệp cho con gái mình, tuy nhiên chỉ khi cô bé trưởng thành hơn.

Cô Chu chụp ảnh cùng con gái (Ảnh: AsiaWire / Bella Chu)

“Con gái tôi hiện đang học cấp hai và đang sống trong ký túc xá của trường trong khi tôi làm việc ở Trung Quốc đại lục. Con bé vẫn còn quá trẻ, vì vậy tôi muốn giữ toàn bộ số lá thư cho nó. Tôi muốn tặng chúng cho con gái tôi khi con bé lớn hơn”, cô Chu viết.

Bài chia sẻ đầy cảm động của cô Chu hiện nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số đều cảm động trước tình phụ tử thiêng liêng của người cha quá cố dành cho con gái đồng thời gửi kèm những lời chúc dành cho mẹ con cô Chu.

Tác giả: Mỹ Dạ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP