Đẹp

Cách chống nắng cho làn da của bạn trong mùa hè

Thay đổi chế độ chăm sóc da vào mùa hè là điều bắt buộc. Dưới đây là một số mẹo trong quy trình chăm sóc da mùa hè, giúp kiểm soát dầu và làm bật làn da sáng tự nhiên của bạn.

Mùa hè đến rồi. Nắng nóng khiến bạn ngại đi ra ngoài. Đừng để ánh nắng chói chang làm giảm tinh thần của bạn. Giống như thay đổi tủ quần áo theo mùa, bạn cũng cần thay đổi thói quen chăm sóc da. Khi nhiệt độ tăng và mức độ tia cực tím tăng lên, nguy cơ mất nước và tổn thương do ánh nắng mặt trời cũng tăng lên, đồng nghĩa với việc chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe làn da của mình. Hãy bảo vệ làn da của bạn trước các hiện tượng kích ứng, viêm nhiễm, mụn trứng cá và đổ dầu, đồng thời chuyển sang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để giữ cho da không bị tổn thương.

Thay đổi chế độ chăm sóc da vào mùa hè là điều bắt buộc. Dưới đây là một số mẹo trong quy trình chăm sóc da mùa hè, giúp kiểm soát dầu và làm bật làn da sáng tự nhiên của bạn.

Duy trì độ ẩm của làn da

Nước là người bạn giải độc tốt nhất cho cơ thể, đảm bảo bạn có vẻ đẹp sáng khỏe từ bên trong. Để bảo vệ làn da, hãy duy trì độ ẩm bằng cách uống ít nhất 8-10 cốc nước mỗi ngày và tuân thủ quy trình chăm sóc da của bạn. Vì vậy, ngay cả khi không khát lắm, hãy bù nước bằng cách uống ít nhất 2 lít nước/ngày để giúp làn da đẹp nhất.

Bôi kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gió nóng và điều hòa không khí có thể gây hại cho các tế bào da mỏng manh và gây lão hóa sớm. Vì vậy việc sử dụng các sản phẩm phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi rám nắng, chống lại các tia UVA có hại và phục hồi làn da của bạn. Bôi kem chống nắng lên mặt ít nhất hai lần/ngày, ngay cả khi bạn ở nhà, vì nó cung cấp nước và khóa độ ẩm, cho làn da mềm mại, mịn màng.

Làm sạch da

Làm sạch da luôn quan trọng, nhưng vào mùa hè điều này thực sự quan trọng. Mồ hôi, bụi bẩn sẽ tích tụ trên bề mặt da. Hơn nữa, việc tiếp xúc với các chất ô nhiễm và độc tố, sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, gây mụn. Giữ cho làn da của bạn thông thoáng bằng cách rửa mặt sạch vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ cặn bẩn, giúp cho làn da tươi mới hơn.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm siêu nhẹ

Bạn có thể sử dụng các lớp trang điểm đậm, nhiều lớp cho mùa thu hay mùa đông. Tuy nhiên, trong mùa hè nắng nóng, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm siêu nhẹ. Sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ quả mọng và rượu vang, có thể kiểm soát lão hóa sớm, chữa lành và se khít lỗ chân lông, đồng thời mang lại cho bạn làn da mịn màng, săn chắc.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Làm thế nào để chọn trong số rất nhiều sản phẩm hấp dẫn trên thị trường? Bạn có thể bắt đầu bằng cách chú ý đến các thành phần của kem và cố gắng chọn những loại không chứa chất bảo quản. Một số thương hiệu sử dụng oxy, chiết xuất thực vật và trái cây tự nhiên như nho, quả mọng và thậm chí cả ca cao.

Mùa hè đến với những ngày nắng nóng gay gắt. Sẽ thật dễ chịu khi sống dưới bầu trời trong xanh, nhưng ánh nắng mặt trời cũng có thể gây tổn hại đến làn da và mái tóc của bạn. Vì vậy, cần quan tâm và chăm sóc cẩn thận hơn da và tóc mỗi khi mùa hè đến./.

Tác giả: CTV Hoàng Danh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP