Đẹp

Cách bảo quản giày trắng luôn mới tinh tươm, bạn đã biết chưa?

Những đôi giày trắng luôn khiến nhiều tín đồ thời trang mê mẩn. Nhưng khổ nỗi, nó lại là món đồ dễ bị vấy bẩn nhất, đặc biệt là khi thời tiết vào mùa mưa. Hãy bỏ túi cách bảo quản giày trắng mới tinh tươm dưới đây nhé!

Vẻ đẹp hiện đại và phóng khoán luôn là tôn chỉ của bất cứ ai yêu thích thời trang, muốn xây dựng cho bản thân một hình ảnh khác biệt cũng như nổi bật lên cá tính riêng của mình. Một trong số những item đáp ứng tốt nhất những tiêu chí kể trên chính là những đôi giày màu trắng. Vậy cách bảo quản giày trắng có phức tạp không?

Sử dụng sơn móng tay màu trắng để che chỗ trầy xước

Nếu trông thấy bất kỳ một vết xước nhỏ nào trên giày, bạn chỉ cần dùng một chút sơn móng tay màu trắng che phủ lên là xong. Cách này cực kỳ đơn giản nhưng lại khá hiệu quả đấy!

Dụng cụ cần thiết

Cần đầu tư bộ làm sạch giày sau đây: Bàn chải cứng, bàn chải mềm và khăn cotton mềm. 3 thứ này kết hợp cùng dung dịch xà phòng... hoặc thậm chí có thể ngâm chúng trong giấm để loại bỏ vết bẩn. Với sneakers chất liệu da, bạn nên dùng bàn chải cứng. Chất liệu da lộn hoặc canvas (vải) thì dùng bàn chải mềm.

Không nhất thiết phải chà thật mạnh mới có thể đẩy lùi vết bẩn, bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng nhưng đúng kỹ thuật là được. Nhúng bàn chải vào dung dịch tẩy rửa, xoay đều bàn chải theo hình tròn trên bề mặt đôi sneakers rồi dùng khăn sạch lau. Cứ tiếp các bước như thế cho đến khi không còn vết bẩn.

Nói không với máy giặt

Đây là cách bảo quản giày trắng đơn giản nhưng ít ai để ý. Nhiều bạn cho rằng muốn giày trắng nhanh, chỉ cần quăng chúng vào máy giặt là xong. Hoàn toàn sai lầm! Ngay cả khi bạn sử dụng chế độ quay nhẹ nhất thì máy giặt cũng đủ sức "cấu xé", tàn phá form đôi giày sneakers yêu thích của bạn. Các vòng xoay, lực quay sẽ phá hỏng các đường chỉ, làm mòn đế cao su… - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng bàn chải và kem đánh răng

Dùng lại cây bàn chải đánh răng cũ và loại kem tẩy trắng răng rồi dùng chúng đánh nhẹ nhàng vào những vết bẩn ở các ngóc ngách khó tiếp cận của đôi sneakers - Ảnh minh họa: Internet

Dây giày cũng khá quan trọng

Đừng mải miết lo cho đôi giày mà quên mất sợi dây của chúng. Chỉ cần ngâm chúng vào nước ấm và chà nhẹ nhàng cùng xà bông là dây giày bạn trắng sạch nhanh thôi!

Dây cột giày cũng sẽ như mới nếu bạn cho chúng vào một cốc nước pha với kem đánh răng. Hơn nữa, kem đánh răng giữ cho chúng không bị đổ lông - Ảnh minh họa: Internet

Dùng khăn giấy để giày nhanh khô

Một phần khiến đôi giày trắng của bạn dễ bị ố hoặc xuống tông màu là do giày không được phơi ở chỗ nắng, giày còn ẩm và không khô nhanh. Để khắc phục lỗi này bạn nên xếp từng lớp khăn giấy vào trong giày, độ ẩm sẽ bị khăn giấy hấp thụ nhanh đáng kể.

Dùng xà bông gội đầu

Nếu chẳng may đôi giày của bạn bị dính dầu do ăn hay bất cẩn đi đường, nên gấp gấp về nhà ngâm chúng trong nước ấm rồi dùng dầu gội đầu (không có chất tẩy rửa nhiều) chà ngay lên giày nhé! Vết dầu sẽ bay nhanh thôi.

Né ánh mặt trời

Để bảo quản tốt đôi giày trắng yêu quý, bạn đừng để chúng ở ngoài trời nắng gắt, chúng sẽ phai màu nhanh chóng. Hãy cất giữ chúng ở những nơi mát mẻ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cẩn thận với thuốc tẩy

Không chỉ những đôi sneakers màu mè phải cẩn thận với thuốc tẩy mà ngay cả đôi giày trắng bạn cũng phải lưu ý khi sử dụng chúng. Khi dùng thuốc tẩy, hãy pha loãng chúng theo tỉ lệ 1 phần thuốc tẩy, 5 phần nước. Nếu bất cẩn dùng sai liều lượng, những vết ố vàng sẽ xuất hiện. Tốt nhất bạn nên nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch thuốc tẩy pha loãng và cọ giày nhẹ nhàng. Rửa bằng nước ấm khi bạn đã xong.

Sáp chống thấm nước cho giày sneakers da

Đối với những đôi giày sneakers bằng da, việc hạn chế tối đa với nước là cần thiết. Bạn có thể dùng sáp nến trắng thoa đều lên phần upper giày. Trên thị trường có các chai xịt chống nước cho giày, nhưng bạn cần phải tìm hiểu trước từng loại dung dịch cho từng loại chất liệu giày khác nhau.

Vỏ chuối chín giúp làm mới giày da

Các dòng giày da thường bị xỉn màu sau thời gian mang, lúc nào, bạn chỉ cần sử dụng vỏ chuối chín muồi, chà xát lên mặt da giày, để khô và lau lại với dung dịch vệ sinh giày da, mọi thứ sáng bóng như mới. Lưu ý, cách này chỉ thích hợp với giày da bóng, không phù hợp với giày da lộn suede hoặc giày sneakers vải lưới - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng baking soda làm sạch giày vải canvas

Đối với những đôi giày vải canvas trắng bị ngả màu sau một thời gian mang, bạn có thể dùng baking soda pha với nước loãng và dùng bàn chải đánh răng cũ để làm mới mặt ngoài upper giày. Làm thật khéo và nhẹ, sau đó lau lại với miếng lau giày - Ảnh minh họa: Internet

Dùng gôm tẩy sạch giày sneakers da trắng bị bẩn

Dùng cục tẩy (cục gôm) xóa vết bẩn trên phần thân giày. Do tính chất cao su hoặc PU của đế giày và cục tẩy giống nhau nên các vết bẩn sẽ bị cục tẩy lấy đi. Lưu ý, cách này chỉ phù hợp với những đôi giày sneakers trắng có ít vết bẩn, không thể làm mới hoàn toàn những vết bẩn có vết trầy sâu.

Đặt giày trong hộp khi không mang

Hộp giày không chỉ là món trang trí hoặc các hãng dùng chứa đôi giày khi bán cho bạn. Nó còn có công dụng bảo quản giày. Sử dụng giấy lót giày, giấy hút ẩm hoặc các loại giấy tẩm mùi cho máy sấy quần áo, lót bên trong giày và cho giày vào hộp. Tốt hơn nữa, hãy mua các gói hút ẩm hoặc giữ lại gói hút ẩm trong các hộp đựng thực phẩm để cùng với hộp giày.

Giữ giày trên kệ thoáng mát

Giày mang thường xuyên cần được đặt trên kệ giày. Nó giúp đế giày luôn như mới và ngăn mùi cho giày. Giày sẽ bị nhũn ra nếu bạn mang giày về nhà vừa để bừa bãi trên nền nhà. Lưu ý không đặt giày nơi ẩm thấp, đối diện gương kính và lối ra vào.

Một số mẹo khử mùi hôi cho giày

Bên cạnh một diện mạo trắng sạch bên ngoài, một đôi giày thơm tho, không mùi hôi cũng giúp bạn ghi điểm đấy!

Dùng tất đúng với loại giày sneakers

Đối với giày sneakers, việc dùng vớ cotton có độ dày không chỉ giúp giày không có mùi mà còn giúp bạn thoải mái cả ngày. Nếu bạn thích mang giày converse cổ thấp hoặc giày lười, có thể chọn loại vớ dưới mắt cá chân để dễ dàng kết hợp với các trang phục công sở. Trong khi đó, vớ cao hơn mắt cá thích hợp với quần jogger hoặc giày sneakers cổ cao đậm chất thể thao.

Đặc biệt, bạn nên thay tất vớ mỗi ngày. Nếu mang một đôi vớ cả tuần thì chắc chắn giày của bạn sẽ có mùi không hề dễ chịu - Ảnh minh họa: Internet

Khử mùi giày với phấn rôm em bé

Đối với những đôi giày không thể tháo rời miếng lót hoặc giày da, bạn chỉ cần cho một ít phấn rôm em bé trước khi mang giày, giữ lại luôn không bị bốc mùi bởi hơi ẩm từ mồ hôi bàn chân. Bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm em bé cho lót giày không bị rít khi mang - Ảnh minh họa: Internet

Đặt giày sneakers 1 đêm trong ngăn đông tủ lạnh

Đặt giày sneakers trong ngăn đông tủ lạnh là cách phổ biến nhất của các tín đồ giày sneakers thường xuyên làm. Nó vừa là cách làm mềm da giày hay vải giày, vừa giúp bạn khử mùi giày hiệu quả. Lót giấy khử mùi hoặc giấy báo vào bên trong giày, đặt giày vào túi nilon buộc chặt và cho vào ngăn đông tủ lạnh từ 12 đến 24 giờ. Sau đó, bạn có thể đem ra nắng nhẹ, dùng máy sấy hoặc cho vào máy sấy quần áo càng tốt. Để giày vừa khô, lấy giấy lót ra khỏi giày, vậy là bạn có một đôi giày không mùi như mới. Nhớ tháo rời miếng lót giày bên trong trước khi cho giày vào tủ lạnh nhé.

Thay miếng lót giày khử mùi thường xuyên

Bạn có thể mua miếng lót khử mùi giày để thường xuyên thay chúng. Đối với giày sneakers da, hoặc những đôi giày không thể tháo rời phần lót giày, tốt nhất nên sử dụng thêm một miếng lót khử mùi giày. Bạn có thể dễ dàng thay thế miếng lót giày mới hoặc giặt chúng để giày sneakers luôn không có mùi - Ảnh minh họa: Internet

Với những cách bảo quản giày trắng này, bạn sẽ có một đôi giày như mới. Chúc bạn thành công!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP