Nhà đẹp

Cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp thăng tiến

Việc bài trí bàn làm việc hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi bạn thuê văn phòng tại các cao ốc, thì càng phải biết cách bài trí.

Nên chọn chất liệu nào?

Theo các chuyên gia phong thủy thì gỗ tự nhiên chính là vật liệu tốt nhất để đóng bàn làm việc. Bởi bản thân gỗ chứa nguồn năng lượng tự nhiên, giúp công việc của người dùng thêm thuận lợi.

Trong khi đó chất liệu kim loại chỉ phù hợp cho người mệnh Kim và Thủy mà thôi. Chất liệu kính khiến năng lượng di chuyển nhanh, thiếu bền vững. Tuy nhiên, bạn có thể đặt một chậu cây lớn gần bàn kính để hóa giải nhược điểm này.

Chọn màu sắc thế nào?

Cững tương tự như màu sơn nhà, màu sắc bàn làm việc cũng ứng theo ngũ hành. Bạn thuộc mệnh nào thì nên chọn những màu sắc tương ứng với mệnh đó. Cụ thể:

- Kim: Người mệnh Kim hợp nhất với màu vàng, kế đó là vàng nhạt, vàng cam. Vì thế, bạn nên chọn kiểu bàn làm việc chân sắt có mặt bàn màu vàng vân gỗ.

- Mộc: Các màu của hành Thủy như là đen, xanh lam rất hợp với mệnh Mộc (vì Thủy sinh Mộc). Ngoài ra thì xanh lá cây, màu gỗ nâu cũng hợp.

- Thủy: Người mệnh Thủy nên dùng các màu đen, da trời, xám, kết hợp với kiểu vàn tròn hoặc lượn.

- Hỏa: Người mệnh Hỏa rất hợp với những màu của hành Mộc như xanh lá cây, màu nâu của gỗ, kết hợp với kiểu bàn hình chữ nhật.

- Thổ: Người mệnh Thổ rất hợp với các màu sắc như vàng, cà phê, màu trà, màu nâu.

Hình dáng bàn làm việc như thế nào?

Những chiếc bàn có hình dạng chữ nhật, hình cong rất tốt trong phong thủy. Hình chữ nhật được xem là có khả năng cung cấp năng lượng, mang đến sự may mắn và thuận lợi. Đặc biệt kiểu bàn này kết hợp với thiết kế có ngăn trước mở sẽ giúp năng lượng lưu thông tốt hơn.

Kiểu bàn hình cong có công dụng nâng cao trí tưởng tượng, sáng tạo. Các chuyên gia khuyên nên ngồi vào bên trong đường cong để nhận được những nguồn năng lượng tích cực nhất. Nhưng nếu bạn là người thiếu tập trung thì không nên dùng kiểu bàn này.

Bàn hình chữ L cần sự sắp xếp, bố trí cho thật hợp lý mới phát huy được công dụng của nó.

Những kiểu bàn hình tròn, bầu dục, vuông thì khá khó sử dụng, vì chỉ thích hợp với những nhóm người nhất định. Bàn tròn chỉ hợp khi làm việc nhóm, bàn bầu dục dành cho những người có khả năng tập trung thấp, bàn vuông bị xem là sẽ làm trì trệ năng lượng tích cực.

Đặt bàn làm việc thế nào cho đúng phong thủy?

Khi đặt bàn làm việc trong văn phòng thì nên tránh những hướng sau:

Tránh đặt bàn làm việc hướng về phía cửa nhà vệ sinh; điều này sẽ khiến bạn hao tiền của, thậm chí là vận đen trong công việc.

Không nên đặt bàn ngay dưới xà ngang, quạt trần hoặc đèn treo. Bởi vì đây là điều tối kỵ trong phong thuỷ, nếu muốn sự nghiệp thăng tiến và phát triển hãy tránh vị trí này đầu tiên.

Không nên đặt bàn quay lưng với cửa ra vào hoặc cửa sổ; vì nó sẽ khiến bạn dễ mất tập trung, công việc sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Phương án tuyệt vời nhất để đặt bàn làm việc chính là: phía sau bàn làm việc là bức tường dày, bên trái là cửa sổ, từ cửa sổ nhìn ra có cây xanh tươi tốt, ánh sáng tự nhiên, gió thổi nhẹ. Làm việc trong môi trường như thế thì hiệu quả sẽ cao hơn, sức sáng tạo, tài năng cũng được phát huy.

Cách bài trí bàn làm việc hợp phong thuỷ

Ngoài vấn đề phong thuỷ thì bàn làm việc cần nhất là sự gọn gàng, ngăn nắp. Vì vậy hãy tham khảo cách bài trí như hình dưới và sắp xếp bàn làm việc sao cho hợp lý nhất để vẫn đảm bảo phong thuỷ tốt nhưng vẫn gọn gàng, ngăn nắp. Bàn làm việc được ngăn nắp, gọn gàng thì sẽ có không gian cho nhiều ý tưởng và việc đưa ra quyết định cũng dễ dàng, sáng suốt hơn. Bàn làm việc bừa bộn dễ gây nên sự trì hoãn, đầu óc dễ rối loạn. Các loại dây cáp, dây mạng nên đi âm hoặc giấu đi chỉ nên để những vật dụng cần thiết trên bàn.

Có thể bạn chưa biết, theo phong thủy, bên tay trái là Thanh Long của mỗi người, nếu muốn tăng lương thăng chức thì không nên để đồ vật lộn xộn lung tung ở vị trí này.

Nếu phía bên trái của bạn bừa bộn không gọn gàng thì vận may sẽ khó tới, thay vào đó là họa thị phi, tiểu nhân rình rập, gây tác động không tốt đến vận trình sự nghiệp của bản thân.

Vì vậy, hãy giữ bàn làm việc của bạn luôn ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ để khí tốt được lưu thông, đẩy lui mầm họa, nghênh đón vận may.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP