Trong nước

Các nạn nhân thiệt mạng trong xe container ở Anh được lo chi phí mai táng

Chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển từ Anh về Việt Nam là hơn 41 triệu đồng; chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm hơn 66 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án 39 người Việt Nam tử vong trong container ở Anh, sáng nay ngày 27/11, thi thể các nạn nhân đã được đưa về Việt Nam để bàn giao cho các gia đình.

Thi hài các nạn nhân thiệt mạng trong xe container ở Anh được đưa về nước.

Theo đó, vào khoảng 5h20 phút sáng nay 27/11, chiếc máy bay chở thi thể các nạn nhân gặp nạn ở Anh đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Sau khi máy bay hạ cánh các thi thể được vận chuyển trên xe cứu thương đưa về địa phương để giao cho các gia đình mai táng. Trong ngày 26/11, đoàn công tác của các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng đã ra Hà Nội làm thủ tục tiếp nhận người tử vong từ Anh.

Được biết, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Trước đó, vào ngày 23/1, Cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể người di cư (31 nam, 8 nữ) bên trong một chiếc xe container ở hạt Essex - London. Ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container đều là người Việt Nam. Trong đó, tỉnh Nghệ An có 21 người, Hà Tĩnh 10 người; còn lại có hộ khẩu ở Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP