Thể thao

Bruno Fernandes tỏa sáng đưa MU vào bán kết Europa League

Tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi bàn giúp MU đánh bại Copenhagen 1-0 để giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất Europa League mùa giải 2019/20.

Man Utd nhập cuộc tự tin trước đối thủ không được đánh giá quá cao. "Quỷ đỏ" kiểm soát khu vực giữa sân, nhưng Copenhagen mới là những người tạo ra cơ hội ngon ăn từ những tình huống cố định hoặc tận dụng chính sai lầm từ các cầu thủ bên phía MU.

Hàng phòng ngự của HLV Solskjaer để lộ nhiều khoảng trống, tạo cơ hội cho các tiền đạo đối thủ áp sát khung thành. Bailly, Maguire phải vất vả mới có thể giúp Romero tránh khỏi bàn thua.

Hàng thủ MU chơi tệ ở những phút đầu trận. Ảnh: Reuters.

Man Utd cầm nhiều bóng, nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ số đông của Copenhagen. Pogba, Fred liên tục thực hiện những đường chuyền sáng tạo, nhưng không có được sự chuẩn xác cần thiết.

MU phải chờ đến phút 45 mới có cú sút trúng đích đầu tiên của Marcus Rashford. Chỉ một phút sau, Mason Greenwood làm tung mành lưới Copenhagen sau pha xâm nhập vùng cấm và dứt điểm quyết đoán. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do VAR phát hiện số 26 của "Quỷ đỏ" đã việt vị. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

VAR tước bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt của Greenwood. Ảnh: Reuters.

Man Utd đẩy nhanh tốc độ tấn công trong hiệp đấu thứ 2. May mắn không đứng về phía thầy trò HLV Solskjaer khi lần lượt Greenwood, Bruno Fernandes dứt điểm trúng cột ở phút 57 và 63.

Copenhagen "đổ bê tông" trước khung thành của thủ môn Johnsson khiến các cầu thủ tấn công bên phía MU không thể thực hiện những pha ban bật. Phương án tạt cánh cũng được "Quỷ đỏ" thực hiện nhưng cũng không mang lại hiệu quả.

Phút 84, Martial tung cú cứa lòng sở trường từ sát vạch 16,5 m. Bóng hướng về góc xa, nhưng vẫn không thể khuất phục thủ thành Johnsson. 90 phút thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 2 CLB kéo nhau vào loạt hiệp phụ để phân định thắng thua.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở đầu hiệp phụ thứ nhất. Man Utd được hưởng quả phạt đền sau tình huống Martial bị kéo ngã trong vùng cấm. Bruno Fernandes tung cú đá hiểm thóc vào góc xa không cho thủ môn Johnsson cơ hội cản phá. Tỷ số được mở cho MU ở phút 95.

Bruno Fernandes vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Europa League. Trước đó, anh đã có 5 bàn trong màu áo Sporting Lisbon. Ảnh: Reuters.

MU tiếp tục gây sức ép trong phần còn lại của trận đấu. Thủ môn Johnsson trong ngày phong độ chạm đỉnh khiến hàng công MU chùn bước với những pha cản phá xuất thần. Thể lực sa sút khiến đại diện của bóng đá Đan Mạch không thể tìm bàn gỡ.

Trận đấu trên sân RheinEnergie khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho MU. Đối thủ của "Quỷ đỏ" ở bán kết là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Sevilla và Wolverhampton.

Đội hình ra sân của MU và Copenhagen.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP