Thế giới

Bộ trưởng Phát triển Xã hội Chile dương tính với Covid-19

Bộ trưởng Monckeberg sẽ phải thực hiện cách ly bắt buộc trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Bộ trưởng Phát triển Xã hội Cristian Monckeberg dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Biobiochile

Ông Cristian Monckeberg, Bộ Phát triển Xã hội Chile đã được xác định dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo thông báo chính thức ngày 11/6, Bộ trưởng Monckeberg sẽ phải thực hiện cách ly bắt buộc trong thời gian 14 ngày theo quy định mặc dù không có triệu chứng bệnh và sức khỏe đến thời điểm này vẫn ổn định.

Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, Bộ trưởng Monckerberg đã có tiếp xúc gần với Tổng thống Sebastian Piñera và một số quan chức chính phủ khác trong một hoạt động ngoài trời ở Phủ Tổng thống La Moneda để thông báo về kế hoạch trợ cấp liên quan tới cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.

Trước ông Monckerberg, còn có 2 bộ trưởng nhiễm Covid-19. Đó là bộ trưởng Công trình Công cộng Alfredo Moreno và Bộ trưởng Năng lượng Juan Carlos Jobet.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 128.723 trường hợp mắc Covid-19 và 4.712 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 7,5 triệu người. Trong khi đó, Châu Mỹ trở thành tâm dịch Covid-19.

Các quốc gia Mỹ Latinh như Peru, Chile và Mexico tiếp tục ghi nhận đà lây lan nhanh chóng khi số ca mắc mới trong vòng 24 giờ qua đều trên 4.100 ca. Cụ thể, Peru có thêm 5.087 ca, nâng tổng số ca mắc lên 208.823 ca.

Chile ghi nhận thêm 5.737 ca, nâng tổng số ca mắc hiện nay lên 148.496 ca. Mexico có 124.301 sau khi có thêm 4.199 ca mắc mới. Các quốc gia khác trong khu vực như Argentina, Colombia đều có số ca mắc mới hơn 1.000 ca.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã thông báo quyết định kéo dài biện pháp cách ly xã hội bắt buộc thêm 3 tuần, tới ngày 28/6. Peru kéo dài lệnh giãn cách xã hội trên phạm vi toàn quốc tới ngày 30/6.

Chính phủ Uruguay và Brazil nhất trí triển khai các cơ chế hợp tác nhằm tiến hành chẩn đoán và giám sát dịch tễ chống dịch tại khu vực biên giới giữa hai nước. Hai bên cũng thống nhất thành lập một đơn vị giám sát y tế chung tại khu vực biên giới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP