Thế giới

Đi săn cừu quý ở Mông Cổ, con trai Tổng thống Mỹ tiêu tốn hơn 75.000 USD

Theo một tài liệu do tổ chức giám sát đạo đức và trách nhiệm giải trình của chính phủ Mỹ, chuyến thăm Mông cổ của con trai Tổng Thống Donald Trump hồi năm ngoái đã tiêu tốn hơn 75.000 USD tiền thuế của người Mỹ.

Ông Donald Trump Jr. trong một chuyến đi săn ở Zimbabwe. Ảnh: Hunting Legends

Theo một tài liệu do tổ chức giám sát đạo đức và trách nhiệm giải trình của chính phủ Mỹ (CREW) đăng tải hồi đầu tuần, chuyến thăm Mông Cổ của ông Trump Jr (con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump) tháng 8 năm ngoái đã tiêu tốn 76.859,36 USD tiền thuế của người Mỹ trong hạng mục chi phí cho lực lượng đặc nhiệm đi theo bảo vệ ông Trump Jr.

Trong chuyến đi kéo dài 8 ngày này, con trai cả của Tổng thống Trump đã săn cừu giống argali. Đây là giống nổi tiếng với cặp sừng cong và khổng lồ, đồng thời được coi là báu vật quốc gia của Mông Cổ.

Cừu argali cũng đang nằm trong “Sách đỏ” về những loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Một quan chức làm việc cho ông Trump Jr. nói với một số hãng tin Mỹ rằng chuyến đi tới Mông Cổ là do ông Trump Jr. tự bỏ tiền túi ra trả chi phí, trừ khoản ngân sách hơn 75.000 USD nói trên.

Báo cáo của tổ chức CREW còn chỉ ra rằng, gia đình ông Trump tốn kém nhiều tiền bảo vệ an ninh do có số chuyến đi gấp 12 lần gia đình cựu tổng thống Obama. Theo đó, gia đình Trump có nhiều hơn gia đình Obama tới 1.000 chuyến đi trung bình mỗi năm - đa phần là đi du lịch.

“Là con trai của tổng thống, Donald Trump Jr. có quyền được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo vệ, và nên được bảo vệ. Nhưng người đóng thuế Mỹ xứng đáng được biết họ đang trả bao nhiêu tiền cho việc ông ta đi săn và đi gặp gỡ các đồng minh chính trị hay lãnh đạo nước ngoài”, báo cáo của CREW viết.

Đồng thời, tổ chức CREW xác định được chi phí của chuyến đi bằng cách gửi yêu cầu cung cấp thông tin đến Cơ quan Mật vụ Mỹ, theo Luật Tiếp cận Thông tin (Freedom of Information Act).

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP