Trong nước

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải đáp thắc mắc của phóng viên về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã giải đáp thắc mắc khi PV đề cập đến việc, ai sẽ là người thay thế bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Bộ trưởng bộ Y tế?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 22/11 vừa qua, Quốc hội đã ra nghị quyết miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên cơ sở tờ trình của Chính phủ.

Trước đó, Bộ Chính trị phân công ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ, kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng bộ Y tế.

"Chúng ta biết rằng, công tác cán bộ là công việc của Đảng, được thực hiện theo quy định của Đảng, Nhà nước, với quy trình chặt chẽ 5 bước. Hiện nay, các cơ quan của Đảng, Chính phủ đang thực hiện quy trình về việc này", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Ông Dũng cũng cho biết, sáng nay, Thủ tướng cũng mời nguyên Bộ trưởng bộ Y tế, trong phát biểu có đánh giá ghi nhận bà Tiến khi còn trên cương vị Bộ trưởng. Có thể nói đây là đánh giá, ghi nhận rõ ràng, nhiều thay đổi rất tốt của ngành Y tế đã được ghi nhận.

Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh Trọng Tùng.

Sáng cùng ngày, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ xúc động khi nhận được lời chia tay từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bà bày tỏ: “Hôm nay là ngày đáng nhớ trong cuộc đời. Tôi luôn nhớ ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đã chỉ đạo, đồng hành với ngành Y tế trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong thời gian tôi làm thành viên Chính phủ".

Nguyên Bộ trưởng cũng biết ơn sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng, nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt thì ngành không thể có kết quả được quốc tế đánh giá là có nhiều đổi mới, hội nhập thời gian qua.

Trước đó, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV vừa qua, Quốc hội đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Trước khi được miễn nhiệm, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương.

Clip: Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói về công tác nhân sự bộ Y tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP