Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Giá trị tốt đẹp của Công giáo đã lan tỏa trong cộng đồng

Đây là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh vào sáng 23/12 nhân chuyến thăm, tặng quà và chúc mừng một số chức sắc Công giáo dịp Lễ Giáng sinh năm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm linh địa Trại Gáo. Ảnh: Đào Tuấn

Tại xã Nghi Phương (Nghi Lộc), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới Linh mục Nguyễn Văn Hiệu - Phó Giám đốc Trung tâm hành hương thánh An Tôn, linh địa Trại Gáo, các chức sắc Công giáo cùng bà con giáo dân giáo họ Trại Gáo và giáo xứ Mỹ Yên.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của giáo họ Trại Gáo trong sự phát triển chung của tỉnh và địa phương. Ảnh: Đào Tuấn

Bày tỏ niềm vui mừng nhân dịp lễ Noel, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền được lựa chọn đức tin, tôn giáo của tất cả các công dân. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, những giá trị tốt đẹp của Công giáo không chỉ dành riêng cho cộng đồng giáo dân với 290.000 người mà đã ngày càng lan tỏa và trở thành yếu tố phổ quát trong đời sống xã hội ở Nghệ An. Sự đan xen giữa niềm tin vào Thiên Chúa và giá trị đạo đức truyền thống của đất nước đã hòa quyện vào nhau tạo ra không gian văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Nói chuyện với chức sắc Công giáo giáo họ Trại Gáo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận những đóng góp tích cực của các chức sắc Công giáo và đồng bào giáo dân trong sự phát triển chung của tỉnh. Ảnh: Đào Tuấn

Vui mừng trước đổi thay của giáo họ Trại Gáo, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp tích cực của các chức sắc Công giáo và đồng bào giáo dân trong sự phát triển chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong cộng đồng giáo dân cũng có nhiều nhân sỹ, trí thức, doanh nhân tiêu biểu đã đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng linh mục Nguyễn Văn Hiệu và các chức sắc, chức việc sẽ tiếp tục nỗ lực, có nhiều đóng góp nhằm không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, vì sự lớn mạnh của quê hương, đất nước.

Linh mục Nguyễn Văn Hiệu (thứ hai bên phải sang) - Phó Giám đốc Trung tâm hành hương linh địa Trại Gáo cảm ơn sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy đối với cộng đồng giáo dân. Ảnh: Đào Tuấn

Chia sẻ với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các thành viên trong đoàn, linh mục Nguyễn Văn Hiệu - Phó Giám đốc Trung tâm hành hương linh địa Trại Gáo cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng như Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh dành cho giáo họ Trại Gáo và bà con Công giáo.

Linh mục Nguyễn Văn Hiệu cho biết, linh địa Trại Gáo là trung tâm hành hương chính của Giáo phận Vinh. Từ nhiều năm nay, nơi đây trở thành điểm đến không chỉ đối với bà con Công giáo mà còn thu hút đông đảo người dân từ khắp nơi về thăm quan. Linh mục Nguyễn Văn Hiệu khẳng định, sự lớn mạnh của linh địa Trại Gáo có sự hỗ trợ rất thiết thực và quan trọng của các cấp ủy, chính quyền tỉnh và địa phương. Nhân Lễ Giáng sinh năm 2018, Linh mục Nguyễn Văn Hiệu cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các thành viên trong đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng chức sắc Công giáo linh địa Trại Gáo. Ảnh: Đào Tuấn

Đến thăm Giáo xứ Thuận Nghĩa, xã Quỳnh Lâm (Quỳnh Lưu), trong không khí chân tình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Đính - Quản hạt kiêm Chánh xứ Thuận Nghĩa. Qua linh mục chánh xứ, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cộng đoàn và Kitô hữu Thuận Nghĩa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm, chúc mừng Giáo xứ Thuận Nghĩa. Ảnh: Đào Tuấn

Người đứng đầu Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, trong năm 2018 mặc dù gặp nhiều khó khăn khách quan nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ổn định, Nghệ An nằm trong tốp khá của cả nước. Nhờ vậy diện mạo của tỉnh có nhiều đổi thay, đời sống người dân được nâng cao.

Linh mục quản hạt Nguyễn Văn Đính thông tin tới Bí thư Tỉnh ủy một số tình hình của giáo hạt Thuận Nghĩa. Ảnh: Đào Tuấn

Đánh giá cao vai trò của các linh mục và chức sắc Công giáo giáo hạt Thuận Nghĩa trong việc dẫn dắt bà con giáo dân giữ đạo trung tín, phát huy tinh thần dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đến các tôn giáo nói chung, Công giáo nói riêng. Mọi hoạt động của Nhà nước đều thực hiện theo tôn chỉ của dân, do dân và vì dân. Chính vì vậy phải chịu sự giám sát của nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các chức sắc Công giáo và bà con giáo dân tiếp tục đồng hành cùng Đảng ủy, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Đào Tuấn

Cảm nhận rõ sự phối hợp, chia sẻ, thấu hiểu giữa chính quyền huyện Quỳnh Lưu và giáo hạt Thuận Nghĩa thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho rằng đây là điều rất cần thiết nhằm đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, chăm lo cuộc sống của người dân tốt hơn.

Trong không khí ấm áp của mùa Giáng sinh mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tin tưởng và mong muốn chức sắc Công giáo và bà con giáo dân Thuận Nghĩa sẽ đón thánh lễ Noel chan hòa, hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng linh mục Nguyễn Văn Đính và các chức sắc giáo hạt Thuận Nghĩa. Ảnh: Đào Tuấn

Cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, Linh mục Nguyễn Văn Đính cho biết sẽ cùng các chức sắc Công giáo nỗ lực hướng dẫn cộng đoàn giáo dân và Kitô hữu tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của địa phương.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng tới thăm nhà thờ giáo xứ Thuận Nghĩa và chứng kiến một số hoạt động chuẩn bị chào đón lễ Noel tại đây.

Một số hình ảnh Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm giáo họ Trại Gáo và giáo xứ Thuận Nghĩa:

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm quan tượng Thánh An Tôn. Ảnh: Đào Tuấn

Đền Thánh An Tôn tại linh địa Trại Gáo. Ảnh: Đào Tuấn

Nhà thờ Giáo xứ Thuận Nghĩa. Ảnh: Đào Tuấn

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm nhà thờ giáo xứ Thuận Nghĩa. Ảnh: Đào Tuấn

Đội văn nghệ giáo xứ Thuận Nghĩa tập văn nghệ chuẩn bị chào đón Lễ Giáng sinh. Ảnh: Đào Tuấn

Tác giả: Đào Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP