Đẹp

Bí quyết để da không khô, nứt nẻ ngày hanh khô

Chăm sóc da và cấp nước đúng cách là bí quyết để làn da không bị khô, nứt nẻ.

Nói không với nước nóng

Không có gì tốt hơn là được tắm nước nóng trong mùa đông. Nhưng, thật không may, nó có thể làm cho làn da của bạn cực kỳ khô. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng nước quá nóng vào mùa đông, mà thay vào đó là sử dụng nước ấm.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và không quá thường xuyên

Trong mùa đông lạnh giá, việc tẩy da chết không cần thường xuyên, bởi nó có thể gây hại và kích ứng cho da.

Bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm điều đó không quá một lần một tuần.

Bôi kem chống nắng

Mặt trời và các tia có hại của nó là mối nguy hiểm cho da bất kể mùa nào. Tiếp xúc với các tia nắng mặt trời có thể thúc đẩy lão hóa da và khiến da bạn bị khô và rát.

Giữ cho làn da của bạn được bảo vệ mọi lúc bằng việc bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng và che mặt để bảo vệ thêm.

Dùng kem giữ ẩm

Với làn da khô, nhất là trong mùa lạnh, bạn nên thường xuyên sử dụng kem giữ ẩm. Nếu da vẫn còn khô hoặc có cảm giác ngứa, rát, khó chịu, bạn có thể tăng lần bôi kem trong ngày. Thường xuyên dùng kem giữ ẩm cũng giúp da bạn không bị bong tróc, nứt nẻ. Bạn nên chọn loại mỡ hoặc kem giữ ẩm phù hợp với da của mình. Có nhiều loại khác nhau với các dạng: mỡ, kem, dung dịch. Các dạng mỡ và kem thường có tác dụng giữ ẩm nhiều hơn, ít kích ứng hơn dạng dung dịch. Khi chọn kem giữ ẩm, nên chú ý các thành phần của kem. Nếu muốn chọn loại giữ ẩm làm mềm da khô, nên chọn loại có chứa acid lactic hoặc urea sẽ rất có ích cho làn da quá khô.

Dùng các loại sản phẩm chống lão hóa và chăm sóc da

Nhiều loại sản phẩm chống lão hóa có chứa thành phần retinoid hoặc acid alpha-hydroxy. Những chất này có thể gây kích ứng da, khô da, bong vảy da. Khi dùng các sản phẩm này, bạn cần tăng cường dùng kem giữ ẩm cho da, tăng số lần dùng trong ngày. Cần quan tâm kỹ tới thành phần của các sản phẩm chăm sóc da để lựa chọn dùng cho thích hợp. Sử dụng các loại kem dưỡng da kết hợp chăm sóc da và giữ ẩm giúp có cảm giác dễ chịu, giảm kích ứng da. Tuy nhiên, lưu ý các sản phẩm trong thành phần có chứa chất dạng xà phòng, cồn, chất tạo mùi đều có thể gây kích ứng và dị ứng cho da.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Hiện nay có các loại máy làm tăng độ ẩm trong không khí giúp cho da đỡ bị mất nước. Đặc biệt về mùa đông lạnh, các loại máy này dùng cùng với máy điều hòa sẽ làm giảm khô da do máy điều hòa.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da khô ,nứt nẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP