Thể thao

Bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 30, HLV U22 Malaysia mất việc

Với việc không thể giúp U22 Malaysia vượt qua được vòng bảng SEA Games 30, HLV Ong Kim Swee đã không được Liên đoàn bóng đá nước này gia hạn hợp đồng.

Với tư cách đương kim Á quân, U22 Malaysia đặt mục tiêu lên ngôi vô địch ở SEA Games 30 dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Ong Kim Swee. Tuy nhiên đội bóngnày đã thể hiện phong độ kém cỏi trong 2 trận đấu đầu tiên của bảng A khi hòa U22 Myanmar (1-1), thua Philippines (0-1).

Họ chỉ phần nào trở lại khi vượt qua U22 Đông Timor với chiến thắng 4-0. Dẫu vậy, trong trận đấu bảng cuối cùng, đội bóng có biệt danh là những chú hổ Malaya đã để thua U22 Campuchia 1-3 và bị loại trước vòng bán kết. Thành tích kém cỏi này đã khiến ông Ong Kim Swee nhận phán quyết từ LĐBĐ nước này.

HLV U22 Malaysia mất việc khi không thể giúp U22 Malaysia vượt qua vòng bảng SEA GAmes 30

Cụ thể, ông Ong Kim Swee sẽ không bị sa thải ngay nhưng theo Tổng thư ký Stuart Ramalingam, Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ không gia hạn hợp đồng với chiến lược gia 48 tuổi. Với việc hợp đồng giữa HLV Ong và LĐBĐ Malaysia chỉ còn thời hạn đến hết tháng 12 năm nay, Ong Kim Swee sẽ không còn là HLV trưởng của U22 Malaysia sau khi tháng 12 này kết thúc.

"Hợp đồng của ông Ong Kim Swee kết thúc vào cuối tháng 12 năm nay và sẽ không được gia hạn. Chúng tôi rất thất vọng về quyết định này và sẽ tiến hành xem xét điều gì đã xảy ra. Hy vọng màn trình diễn nghèo nàn vừa qua sẽ không tái diễn trong tương lai", tờ New Strait Times dẫn lời từ Tổng thư ký Stuart Ramalingam của LĐBĐ Malaysia.

Sau lượt trận cuối vòng bảng, 4 đội bóng lọt vào bán kết SEA Games 30 đã chính thức lộ diện đó là U22 Myanmar và U22 Campuchia (Bảng A), U22 Việt Nam và U22 Indonesia (Bảng B). Theo lịch thi đấu, U22 Myanmar sẽ đụng độ U22 Indonesia, trong khi đó, thầy trò Park Han Seo sẽ quyết đấu với đội hàng xóm U22 Campuchia để tìm ra đội vào chung kết.

  Từ khóa: HLV U22 Malaysia ,SEA Games 30

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP