Xã hội

Bệnh viện Quốc tế Vinh: Hành trình 20 năm Tập đoàn Hoàn Mỹ vì sức khỏe cộng đồng

'Hành trình 20 năm Hoàn Mỹ' ra đời với mục đích chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Ngoài ra, đội ngũ y, bác sỹ của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng chia sẻ những kiến thức sơ cấp cứu hữu ích nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động từ thiện trên khắp miền của Tổ quốc.

Khám sức khoẻ định kỳ là hoạt động thiết yếu góp phần quan trọng trong việc phát triển sức khoẻ toàn diện cho trẻ nhỏ. Hiểu được tầm quan trọng của việc này, Bệnh viện Quốc tế Vinh - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phối hợp với một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình “Bé khoẻ đến trường” trong vòng 1 tháng qua.
Buổi ngoại khóa hữu ích tại sân trường
Buổi ngoại khóa hữu ích nằm trong chương trình "Bé khỏe đến trường"

Chương trình nhằm chăm sóc sức khoẻ toàn diện và tầm soát các bệnh tai mũi họng, răng hàm mặt cho hơn 7.000 học sinh tại các địa điểm: Trường Tiểu học Nghi Kim, Trường Tiểu học Nghi Liên (TP. Vinh); Trường Tiểu học Hoà Hiếu 2, Trường Tiểu học Quang Tiến (TX. Thái Hoà); Trường Tiểu học Quỳnh Bá, Trường Tiểu học Quỳnh Thạch, Trường Tiểu học Cầu Giát (Quỳnh Lưu).

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, các bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Vinh còn phối hợp với các giáo viên các trường tổ chức những tiết ngoại khoá sôi nổi, hữu ích thu hút các em học sinh tham gia.

Bác sĩ chuyên khoa TMH nội soi cho bé
Bác sỹ khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện Quốc tế Vinh đang tiến hành thăm khám cho các em học sinh

Các bác sỹ đến từ chuyên khoa Nhi của bệnh viện đã trực tiếp hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu trong các trường hợp khẩn cấp (khi bị bỏng, côn trùng cắn và băng bó vết thương khi chảy máu…) nhằm trang bị một số kiến thức cơ bản và kỹ năng về sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh Tiểu học.

Sau phần học lý thuyết, các em học sinh được thực hành thông qua các tình huống. Chương trình không chỉ nhận được sự ủng hộ từ phía nhà trường; sự nhiệt tình tham gia học hỏi của các em học sinh, mà cả các phụ huynh cũng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của hoạt động này.

Bác sĩ Nhi Hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu
Các em học sinh được đội ngũ bác sỹ hướng dẫn cách sơ cứu trong những trường hợp cần thiết

Cô Nguyễn Thị Phương Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Hiếu 2 (TX.Thái Hòa) vui vẻ cho biết: “Nhà trường chân thành cảm ơn Bệnh viện Quốc tế Vinh đã tổ chức chương trình thực sự rất ý nghĩa. Các bác sỹ rất tận tâm khám tổng quát cho từng học sinh, cung cấp tình trạng sức khỏe với mong muốn các em luôn được an toàn, khỏe mạnh. Đồng thời, hướng dẫn các em xử lý kịp thời khi xảy ra các tai nạn bất ngờ. Tôi hy vọng, chương trình này sẽ đến nhiều điểm trường hơn nữa”.

Anh Nguyễn Văn Hòa (Nghi Kim, TP. Vinh ) - phụ huynh học sinh đồng quan điểm: Tôi rất ấn tượng chương trình của Bệnh viện Quốc tế Vinh mang đến. Đặc biệt, các bác sỹ hướng dẫn cách sơ cứu cho các con trong các tình huống thường gặp. Những kiến thức này có thể giúp các con bảo vệ mình và chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân; giúp các bậc phụ huynh thấy yên tâm hơn khi con mình được trang bị những kỹ năng hữu ích trong cuộc sống”.
Các em học sinh thực hành
Sau phần học lý thuyết, các em học sinh hào hứng tham gia giờ thực hành

Chương trình “Bé khỏe đến trường” dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều điểm trường học trên địa bàn tỉnh, với hơn 10.000 học sinh được khám tổng quát và trang bị kiến thức sơ cấp cứu. Ngoài địa bàn Nghệ An, chương trình được các bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ triển khai tại nhiều điểm trường học, hầu khắp cả nước.

“20 năm vì sức khỏe hoàn mỹ cho cộng đồng” là thông điệp chương trình mong muốn truyền tải nhằm mang yêu thương của tập thể đội ngũ Y khoa Hoàn Mỹ để giúp đỡ, thăm khám sức khỏe từ thiện và chia sẻ rộng rãi các kiến thức bảo vệ sức khỏe hữu ích cho mọi người.

Tác giả: Kim Chung
Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP