Xã hội

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị tố “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc?

Ngày 17/02, mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin BV Thu Cúc bị tố “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc giữa dịch bệnh Covid-19 lan truyền gây xôn xao dư luận.

Trong lúc dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV hay Covid-19) đang diễn biến phức tạp, nhất là ở Vĩnh Phúc thì tối ngày 17/2, cộng đồng mạng xã hội faceboook vô cùng bức xúc trước thông tin hai sản phụ, được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh, nhưng sau khi BV này tư vấn lại từ chối tiếp nhận?
Cụ thể, thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.
Theo anh T., mặc dù BV Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ, nhưng ban đầu vào bệnh viện vẫn làm các thủ tục tư vấn,… khiến gia đình anh mất khoản tiền 42.000.000 đồng.
“Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì thu hết 42.000.000 đồng quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”, anh T. viết với tâm trạng bức xúc.

Thông tin "tố" BV Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc được lan truyền trên mạng xã hội facebook.

Trong khi đó, nickname N.K.O cũng viết trên trang cá nhân facebook của mình với dòng trạng thái bức xúc tương tự rằng: “Lần đầu và cũng là lần cuối nhé, chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kỳ thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức, lúc tư vấn cầm cả cục tiền thì nhanh thế? Về Vĩnh Phúc đẻ cho vui vẻ”.
Vụ việc vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến tranh luận. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra căm phẫn và cho rằng nếu sự việc đúng như các thông tin chia sẻ thì nên “tẩy chay” BV Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc.

Sản phụ N.K.O khẳng định lại một lần nữa bị BV Thu Cúc từ chối do là người Vĩnh Phúc?

Liên quan đến thông tin trên, sáng ngày 18/2, PV Kiến Thức đã liên hệ với đại diện BV Thu Cúc, vị này cho biết, phía BV đã tiếp nhận được thông tin lan truyền trên mạng xã hội và đã họp ngay bộ phận chuyên môn trong sáng nay.

Đại diện BV Thu Cúc cho biết thêm, phía BV đã liên hệ lại với đại diện hai gia đình sản phụ để trao đổi.“Đây chỉ là hiểu lầm. Sau khi nghe giải thích chuyên khoa rõ hơn thì gia đình hai sản phụ đã rất vui vẻ và gỡ các thông tin trên mạng xã hội”, đại diện BV Thu Cúc nói.

Tác giả: Đoàn Khang

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP