Xã hội

Hôm nay (18/2), 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ được xuất viện

Các bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày 18/2 bao gồm 2 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội) và 4 ca tại Trung tâm y tế huyện (tỉnh Vĩnh Phúc).

Ba bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra viện hôm 10/2 (ảnh: báo Tuổi trẻ)

Thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19), tính đến 17h ngày 17/2, cả nước phát hiện 16 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó đã có 7 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được ra viện. Trong số 9 ca bệnh đang được điều trị, đã có 6 bệnh nhân khỏi bệnh và dự kiến sẽ được xuất viện vào ngày 18/2.

Ghi nhận của báo An ninh thủ đô, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, dự kiến vào 10h hôm nay (18/2), tại cơ sở 2 của bệnh viện này (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) sẽ tổ chức lễ xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại đang điều trị tại đây.

Bệnh nhân thứ nhất là anh Phạm Văn Ch., 29 tuổi, quê ở Tam Dương (Vĩnh Phúc) khởi phát bệnh hôm 21/1, dương tính với Covid-19 hôm 30/1. Bệnh nhân thứ hai là bà N.T.Y., 55 tuổi, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Bà Y. được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 9/2, là hàng xóm của nữ công nhân N.T.D. (23 tuổi, mắc bệnh và ra viện hôm 10/2).

Theo báo Tin Tức, 4 bệnh nhân cũng được xuất viện trong ngày 18/2 hiện đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). 3 trong số đó là mẹ và em gái, chị họ của bệnh nhân N.T.D. (23 tuổi, ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); người thứ 4 là nữ công nhân cùng đoàn đi tập huấn ở Vũ Hán (Trung Quốc) với chị D.

Hiện nay vẫn còn 3 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị, gồm bệnh nhi 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus Corona (mẹ của bé cũng cho kết quả âm tính);1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh đã có xét nghiệm 3 lần đều âm tính với virus nhưng do mắc thêm bệnh lý khác nên vẫn đang tiếp tục điều trị và 1 bệnh nhân mắc ngày 13/2, đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm.

Thời điểm hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân này ổn định, đang được tiếp tục được theo dõi, điều trị và sẽ ra viện khi xét nghiệm cho kết quả âm tính ít nhất hai lần.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP