Xã hội

Bé trai hơn 1 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa với lời nhắn nhờ 'nuôi cháu hết đời'

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa La Chợ (Nam Định) cùng mẩu giấy ghi "Vì tôi không nuôi được nên gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời".

Ngày 22/9, ông Trần Ngọc Hùng - Trưởng thôn La Chợ (xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) cho biết, khoảng 19h hôm qua (21/9), nhà chùa La Chợ phát hiện một bé trai cao khoảng 75cm, nặng khoảng 10kg bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Khi phát hiện, bên cạnh cháu bé có 1 balo đỏ đựng quần áo, 1 đôi dép màu hồng, 1 hộp sữa bóc dở, 1 mẩu giấy nhỏ có ghi: "Tôi xin được giấu tên. Tôi sinh được bé trai sinh ngày 16/8/2018. Vì tôi không nuôi được nên gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời. Tôi không vấn vương gì hết".

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa La Chợ.

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin từ phía nhà chùa, công an xã Mỹ Tiến cùng trưởng thôn La Chợ xuống chùa lập biên bản ghi nhận sự việc.

Hiện, tình trạng sức khoẻ cháu bé tốt, không có biểu hiện sợ sệt khi gặp người lạ và đang được thầy Thích Đàm Tuyết - Trụ trì chùa La Chợ trông coi và chăm sóc cháu.

Cơ quan chức năng cũng thông báo tin tức về sự việc lên loa phát thanh của xã để mọi người biết và mong bố mẹ cháu sớm quay lại chùa đón cháu về nuôi

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP