Nhân ái

Bố bỏ rơi lúc mới đẻ, mẹ trầm cảm, bé gái suy kiệt vì ung thư xương

Khác với những bệnh nhi khác đang cùng điều trị, cháu Lê Thị Thuỳ Linh mới 5 tuổi mắc căn bệnh ung thư xương quái ác chẳng được sự chăm sóc từ cả bố lẫn mẹ.

Bố bỏ rơi từ lúc đỏ hỏn

“Cháu chẳng được nhìn thấy mặt bố lần nào. Mọi người bảo bố cháu bỏ mẹ cháu rồi. Cháu sống cùng bà ngoại cũng vui nhưng mỗi tội thiếu bố nên không giống các bạn”, những lời chia sẻ rất ngây thơ, hồn nhiên từ cháu Lê Thị Thuỳ Linh (5 tuổi) ở thôn Đồng 2, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An khiến nhiều người xúc động.

Bé Thùy Linh bị ung thư xương tính mạng đang rất nguy kịch

Bà ngoại cháu tên là Nguyễn Thị Sen đã ngoài 50 tuổi nhớ lại bi kịch dành cho con gái mình. Cách đây hơn 5 năm về trước, con gái bà yêu một người đàn ông cùng tỉnh. Những tưởng con sẽ có nơi có chốn nào ngờ, đến lúc mới đẻ cháu Linh được 3 tháng tuổi, người đàn ông đó bỏ rơi cả hai mẹ con.

Bế đứa cháu trên tay còn đỏ hỏn, bà Sen đẫm nước mắt vì thương cho số phận đứa cháu ngoại mình. Bà cùng gia đình đành nuôi cả hai mẹ con.

Nhưng cũng từ thời điểm đó, con gái bà bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm. Khi cháu Linh cứng cáp đôi chút, để gia đình có chút tiền mua sữa cho cháu nhỏ, bà động viên con gái đi xuất khẩu lao động bên Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, cuộc sống nơi xứ người quá ư khổ cực. Do bất đồng về ngôn ngữ nên con gái bà Sen chỉ được làm phụ việc cho một người Việt khác. Đồng lương quá ít ỏi chẳng giúp gia đình ở quê nhà trang trải được là bao.

Trớ trêu thay, chỉ một thời gian ngắn sang Ả Rập Xê Út, căn bệnh trầm cảm của con gái bà Sen ngày càng trầm trọng hơn. Để rồi, chị buộc phải về nước điều trị cùng thời điểm cháu Lê Thị Thuỳ Linh phát hiện mắc căn bệnh ung thư xương.

Cả gia đình lâm vào bước đường cùng

Ban đầu, cháu Linh chỉ bị gãy xương. Nhưng đến khi các bác sĩ làm phẫu thuật mới phát hiện ra một khối u lớn. Làm đủ mọi xét nghiệm, bà Sen tá hoả lúc được phía bệnh viện thông báo về bệnh tình cháu.

Hoàn cảnh bi đát của bé Thùy Linh đang rất cần được mọi người giúp đỡ

Cả hai bà cháu lặn lội ra bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội điều trị. Chứng kiến những cơn đau khủng khiếp của cháu, bà Sen chẳng tài nào cầm nổi nước mắt.

“Con bé khổ quá chú ơi. Mới đẻ ra được 3 tháng bố nó bỏ đi. Sống xa cả mẹ giờ lại bị thêm cái bệnh ung thư xương này. Đời con bé chưa có nổi một ngày được sung sướng sao ông trời nỡ bắt tội nó thế này”, bà Sen tâm sự.

Lúc này đây, ngoài nỗi lo bệnh tình cháu ngoại, cả gia đình bà đang lâm vào bước đường cùng. Món nợ vay mượn cho mẹ cháu Linh đi xuất khẩu lao động chưa trả nổi, giờ lại đến số tiền điều trị quá lớn. Gia đình bà lại chẳng có nguồn thu nhập nào ổn định.

Người bà ngày một tiều tuỵ hơn bởi những ngày tháng mất ăn mất ngủ. Những ngày trên viện trở thành những ngày tháng đau đớn nhất cuộc đời bà khi phải chứng kiến cháu ngoại suy kiệt dần vì khối u ở xương quá ác tính.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Sen, Ở Thôn Đồng 2, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Số điện thoại: 0372051488

Tác giả: Phạm Bắc- Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP